Trầm trồ vóc dáng nuột nà của “bà nội yoga đẹp nhất” Trung Quốc

Google News

Cụ Bai Jinqin, 78 tuổi, được ca ngợi là "bà nội yoga đẹp nhất Trung Quốc" với vóc dáng thon gọn và thần thái trẻ trung nhờ tập gym chăm chỉ suốt 18 năm qua.

Dân mạng Trung Quốc gọi bà Bai Jinqin, người Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc, bằng biệt danh "bà nội yoga đẹp nhất" sau khi xem video bà vẫn chăm chỉ luyện các bài tập kháng lực và đẩy tạ trong phòng gym dù tóc đã bạc trắng, SCMP ngày 30/10 đưa tin.
Tram tro voc dang nuot na cua “ba noi yoga dep nhat” Trung Quoc
Cụ Bai Jinqin, 78 tuổi, được ca ngợi là "bà nội yoga đẹp nhất Trung Quốc". 
Bà Bai cho biết thời trẻ, bà mải mê làm việc, không có thời gian rèn luyện sức khỏe. Công việc và lối sống khi đó buộc bà phải ngồi trong thời gian dài và thức khuya, khiến bà bị suy nhược.
Sau khi mắc ung thư và phải trải qua ba lần đại phẫu ở tuổi 60, bà trân trọng giá trị của sức khỏe hơn và bắt đầu thay đổi lối sống bằng cách mua thẻ tập ở phòng gym.
Tram tro voc dang nuot na cua “ba noi yoga dep nhat” Trung Quoc-Hinh-2
Bà Bai chăm chỉ luyện các bài tập kháng lực và đẩy tạ trong phòng gym dù tóc đã bạc trắng. 
"Ban đầu thể lực của tôi rất yếu và tôi không biết gì về cách luyện tập. Nhưng tôi tin điều quan trọng nhất là bạn phải cố gắng", bà Bai nói.
Thời gian đầu, bà Bai chỉ áp dụng các dạng bài tập nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, các bài tập trị liệu khớp, giãn cơ. Khi trở nên khỏe hơn, bà bắt đầu tăng cường độ luyện tập, thường xuyên thử thách bản thân bằng cách bài yoga, pilates, tập với dây và rèn cơ lõi.
Tram tro voc dang nuot na cua “ba noi yoga dep nhat” Trung Quoc-Hinh-3
Thần thái trẻ trung của bà Bai ở tuổi U80. 
"Điều đáng ghi nhận là một người ở độ tuổi này có thể kiên trì luyện tập trong gần 20 năm. Nhiều thanh niên không làm được việc này", một người dùng mạng xã hội Trung Quốc nói.
Nhiều người xem hình ảnh bà nâng tạ đã không ngớt lời khen ngợi và nói tinh thần của bà đã truyền cảm hứng cho họ trong việc thiết lập lối sống lành mạnh, năng động.
"Câu chuyện của bà đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi chắc chắn học hỏi được nhiều điều bổ ích", người khác viết.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)