Giáo viên yoga bẻ gãy xương đùi của học viên trong lúc dạy

Google News

Một người phụ nữ Trung Quốc đang lên kế hoạch khởi kiện một phòng tập yoga sau khi huấn luyện viên vô tình làm gãy xương đùi của cô trong lúc dạy học. 

Cuối tháng 8/2021, chị Wang tham gia buổi học đầu tiên trong khóa yoga 1-1 tại một phòng tập ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Mọi chuyện đều thuận lợi cho tới khi chuyển sang bài tập tạo tư thế con rồng.
Giao vien yoga be gay xuong dui cua hoc vien trong luc day
Tư thế con rồng trong yoga. Ảnh minh họa 
Với tư thế này, người tập sẽ đưa chân trái duỗi thẳng về phía sau, mu bàn chân tiếp xúc với mặt thảm. Chân phải đặt vuông góc với mặt thảm. Hai cánh tay đặt khoảng cách bằng vai, chống thẳng xuống mặt thảm sao cho tay phải ở phía trong chân phải.
Tuy nhiên, trong lúc tập, do chân trái của Wang đặt sai vị trí nên huấn luyện viện đã tự tay "nắn chỉnh" lại. "Cô ấy ấn mạnh đùi tôi xuống. Lúc đó, tôi cảm thấy chân mình đau dữ dội và hoàn toàn không thể cử động được", Wang cho hay. 
Sau khi được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán Wang bị gãy xương đùi và cần phải nhanh chóng phẫu thuật. 
Giao vien yoga be gay xuong dui cua hoc vien trong luc day-Hinh-2
Cận cảnh ảnh chụp X-quang. Ảnh: SCMP 
Giao vien yoga be gay xuong dui cua hoc vien trong luc day-Hinh-3
Phim chụp phần chân bị gãy của Wang. Ảnh: SCMP 
May mắn may, ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Thế nhưng, gần một tháng sau khi xuất viện, Wang vẫn chưa thể đi lại được. 
Để giải quyết vụ việc, phòng tập trên quyết định chi trả số tiền 50.000 NDT (hơn 175 triệu VNĐ) chi phí phẫu thuật, tuy nhiên lại không chấp nhận yêu cầu bồi thường chi phí điều trị, phục hồi trong tương lai. Điều này khiến Wang cảm thấy bất bình. "Tôi phải tự trả thêm 6.000 NDT (hơn 20 triệu VNĐ) vì tổng số tiền phẫu thuật lên tới 56.000 NDT", Wang bức xúc. "Sau này sẽ còn phải tốn nhiều cho việc phục hồi, thêm vào đó, chấn thương cũng khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng nên tôi muốn được đền bù hợp lý".
Phòng tập trên cho hay họ sẵn sàng tiếp nhận nếu Wang khởi kiện.
Theo các chuyên gia chỉnh hình ở Trung Quốc, ngày càng có nhiều người tìm tới họ do gặp chấn thương do tập yoga. Tại Bệnh viện Đại học Chiết Giang, mỗi tháng tiếp nhận 3-4 trường hợp, hầu hết đều là phụ nữ trẻ. 
Pan Jun, bác sĩ khoa chỉnh hình của bệnh viện, liệt kê một số vấn đề thường gặp do tập yoga quá sức, có thể kể đến như lồi đĩa đệm thắt lưng, căng dây chằng, biến dạng cơ, tổn thương đầu gối, rách xương mềm và chấn thương gân gót chân. "Nhiều bệnh nhân chia sẻ họ cảm thấy khá chật vật và cố gắng chịu đựng khi thực hiện một số động tác yoga. Về lâu dài, điều này gây ra những tác động tiêu cực tới sức khỏe người tập", bác sĩ Pan chia sẻ.

Người phụ nữ bị huấn luyện viên yoga nắn gãy xương đùi. Video: Quang Mang Thị Tần.


Nguyễn Nguyễn (Theo The Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)