Tổng thống Trump sắp có chuyến thăm đầu tiên tới vùng chiến sự

Google News

Để bác bỏ tin đồn sợ tới thăm các binh sĩ Mỹ đóng quân tại vùng chiến sự, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông có kế hoạch tới các điểm nóng giao tranh.
 

“Ngài không sợ đi tới vùng chiến sự chứ”, một phóng viên hỏi nhà lãnh đạo khi ông rời Nhà Trắng ngày 20/11 lên đường tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.
“Không, tôi sẽ tới vùng chiến sự”, Tổng thống Trump khẳng định, song không cung cấp thêm cụ thể vùng nào ông sẽ tới.
Trước đó, Tổng thống Trump nhiều lần nhận chỉ trích vì chưa bao giờ có chuyến thăm tới vùng chiến sự trong gần 2 năm kể từ khi nhậm chức. Trong một chương trình phỏng vấn với phóng viên Chris Wallace hãng tin Fox News phát sóng hôm 18/11, Tổng thống Trump ám chỉ điều đó có thể thay đổi và “đã lên kế hoạch một vài điều”.
Tong thong Trump sap co chuyen tham dau tien toi vung chien su
 Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích vì chưa bao giờ tới thăm binh sĩ Mỹ tại vùng chiến sự. Ảnh: AFP/Getty Images
Trong quá trình điều hành đất nước, Tổng thống Trump thường có thiên hướng thể hiện sức mạnh quân sự, trong đó kể đến là đề xuất tổ chức một cuộc diễu binh tại thủ đô Washington hay như ra lệnh điều động gần 6.000 binh sĩ tới biên giới Mexico để ngăn chặn đoàn người di cư Trung Mỹ. Thậm chí ông chủ Nhà Trắng còn trang trí Văn phòng Bầu dục bằng màu sắc mang chủ đề quân sự.
Tuy nhiên, theo một bài viết trên tờ Washington Post xuất bản ngày 19/11, Tổng thống Trump thực tế không hào hứng đối với việc tới thăm các binh sĩ Mỹ tại vùng chiến sự vì lo ngại an ninh. Bên cạnh đó, ông cũng không muốn tới thăm các vùng chiến sự có liên quan tới các cuộc xung đột mà ông phản đối, như vùng chiến sự Iraq hay Afghanistan mà ông gọi đó là “sự xấu hổ của nước Mỹ”.
Trong chuyến công du tới thủ đô Paris tuần trước dự lễ kỷ niệm 100 ngày chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ I, Tổng thống Trump phải hứng chịu chỉ trích khi hủy chuyến thăm một nghĩa trang tưởng niệm các binh sĩ Mỹ tại đây vì trời mưa.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)