Tổng thống Trump rao bán áo chỉ trích đảng Dân chủ "săn phù thủy"

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục công kích đảng Dân chủ sau khi báo cáo của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller kết luận ông không cấu kết với Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

"Không cấu kết. Không cản trở. Minh oan hoàn toàn", Tổng thống Trump viết trên tài khoản Facebook đêm 25/3 sau khi tóm tắt kết luận điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller được công bố.
"Những người đảng Dân chủ để cho cuộc săn phù thủy này diễn ra trong suốt hai năm. Giờ là lúc cho họ thấy chúng ta đã quá mệt mỏi với những cuộc điều tra mang tính đảng phái của họ", ông công kích đảng Dân chủ.
Tong thong Trump rao ban ao chi trich dang Dan chu
Tổng thống Trump chia sẻ đường dẫn đến trang bán mẫu áo công kích đảng Dân chủ ngày 25/3. (Ảnh chụp màn hình). 
Tổng thống Mỹ kêu gọi những người ủng hộ ông đặt mua mẫu áo có in dòng chữ "Cuộc săn phù thủy" nhằm công kích các nỗ lực điều tra của đảng Dân chủ. Ông Trump còn chia sẻ kèm đường dẫn đến trang bán hàng Donald J. Trump Store của chiến dịch vận động tái tranh cử tổng thống.
Trong đó, Tổng thống Trump cũng chia sẻ một hình ảnh cùng tuyên bố cuộc điều tra của ông Mueller là "một âm mưu lật đổ trái pháp luật đã thất bại".
Bộ Tư pháp Mỹ vừa qua đã công bố bản tóm tắt về kết luận cuộc điều tra xoay quanh nghi án chiến dịch tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga vào năm 2016. Công tố viên đặc biệt Mueller cho biết không tìm thấy chứng cứ để kết luận chiến dịch tranh cử của ông Trump, và những ai liên quan tới chiến dịch, đã câu kết hoặc phối hợp với chính phủ Nga.
Ông Mueller không đưa ra kết luận chính thức Tổng thống Donald Trump có hành vi "cản trở công lý", can thiệp vào các nỗ lực điều tra hay không. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ vẫn lên mạng xã hội Twitter nhận phần thắng về mình và tuyên bố ông đã được minh oan hoàn toàn.
Tong thong Trump rao ban ao chi trich dang Dan chu
 Chiếc áo được tổng thống quảng cáo. Ảnh: Donaldjtrump.com.
Đảng Cộng hòa cũng hoan nghênh kết quả cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Mueller.
Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng bản tóm tắt kết luận điều tra của Robert Mueller không đồng nghĩa rằng Tổng thống Trump vô tội. Cựu công tố viên liên bang Kimberly Wehle nhận xét nhóm điều tra chỉ thừa nhận hiện không cảm thấy có đủ bằng chứng để có thể truy tố và chứng minh tội danh.
Theo Lê Thanh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)