Tổng thống Trump bị bất ngờ bị tố hành động như một "vị vua"

Google News

Đảng Cộng hòa ở ít nhất hai bang đã hủy bỏ kế hoạch tổ chức các cuộc bỏ phiếu sơ bộ ứng viên tổng thống trước cuộc bầu cử năm 2020.

Trong các cuộc họp ngày 7/9, đảng Cộng hòa ở các bang Nam Carolina và Kansas, Mỹ đã hủy bỏ các cuộc bỏ phiếu đề cử tổng thống. Bang Nevada vẫn đang tranh luận. Bang Arizona dự kiến sẽ đưa ra quyết định vào cuối tháng này.
Theo Independent, một số đối thủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện, bao gồm Bill Weld, cựu thống đốc bang Massachusetts và Joe Walsh, cựu nghị sĩ bang Illinois.
Những người này nhanh chóng phản đối việc các cuộc bỏ phiếu sơ bộ bị hủy bỏ. "Đây là điều không thể xảy ra ở Mỹ. Donald Trump không phải là một vị vua. Bạn không thể loại bỏ các cuộc bỏ phiếu. Chúng tôi sẽ chiến đấu với điều này ở 4 tiểu bang đó. Nếu họ thực sự làm như vậy, chúng tôi sẽ chiến đấu với họ bằng mọi thứ chúng tôi có một cách hợp pháp".
Tong thong Trump bi bat ngo bi to hanh dong nhu mot
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)
Ông Weld nói thêm: "Ông Donald Trump, với sự kiêu ngạo và hoang tưởng, không giấu giếm rằng ông ta muốn được trao vương miện tổng thống thay vì bầu cử làm tổng thống. Điều đó có thể là bình thường trong chế độ quân chủ, nhưng chúng ta đã lật đổ chế độ đó hai thế kỷ trước."
Tuy nhiên theo Independent, đây không phải động thái bất thường bởi trong những năm qua, cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ cũng từng loại bỏ các cuộc đề cử khi một tổng thống đương nhiệm từ đảng của họ ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.
Trong một diễn biến khác, người quản lý chiến dịch của Tổng thống Donald Trump dự đoán hôm 7/9 rằng tổng thống và gia đình ông sẽ trở thành "một triều đại sẽ tồn tại trong nhiều thập kỷ."
Phát biểu trước một hội nghị của các đại biểu Đảng Cộng hòa ở Indian Wells, California, Brad Parscale cũng cho biết mục tiêu của chiến dịch là xây dựng một đội quân gồm 2 triệu tình nguyện viên được đào tạo, vượt xa quy mô tổ chức năm 2016 của tổng thống.
Parscale từ chối giải thích về dự đoán một "triều đại" sắp tới của ông Trump, hoặc liệu con cái của tổng thống có thể trở thành ứng cử viên cho các chức vụ chính thức hay không.
Theo Phương Anh/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)