Tổng thống Putin "hoàn hảo" toàn diện ngoại trừ việc này

Google News

Tới muộn trong các cuộc hội đàm quan trọng là một thói quen xấu của Tổng thống Putin khiến ông thường xuyên bị chỉ trích trên truyền thông quốc tế.

Trong những "nạn nhân" của nhà lãnh đạo Nga, Giáo Hoàng Francis có lẽ là người thấm thía điều này nhất. Tổng thống Putin từng khiến Giáo hoàng phải chờ đợi trong hai lần gặp mặt vào năm 2013 và 2015.
Trước thông tin Tổng thống Nga khiến Giáo hoàng phải chờ đợi 1 giờ đồng hồ vào cuộc gặp năm 2015, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông Putin đến muộn là vì bị tắc đường trong khi các cuộc hội đàm trước đó tại Milan lại kéo dài hơn so với dự kiến, đồng thời nói thêm rằng, Vatican đã được thông báo về sự chậm trễ này. Năm 2013, ông Putin đã đến muộn 30 phút trong cuộc gặp gỡ với Giáo hoàng Francis.
Tong thong Putin
 Tổng thống Nga Putin và Đức Giáo hoàng Francis. Ảnh: Sputnik.
Tương tự, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng 3 lần phải dời lịch họp với ông Putin trong các cuộc họp thượng đỉnh được tổ chức tại Nhật Bản liên tiếp trong 2 năm 2017, 2018 và gần đây nhất là tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok, Nga hôm 10/9.
Tháng 5/2013, trong chuyến công du đầu tiên của ngoại trưởng John Kerry đến Matxcơva, ông đã phải đợi ở sân bay nửa tiếng vì nước chủ nhà đang duyệt binh chào mừng Ngày Chiến thắng. Sau đó, khi hội đàm với Tổng thống Putin, ông và phái đoàn Mỹ tiếp tục phải chờ gần 3 tiếng đồng hồ do cuộc họp của ông Putin với Nội các Nga bị kéo dài hơn dự kiến.
Danh sách này còn nối dài với những cái tên nổi tiếng khác như cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Nữ hoàng Elizabeth II hay Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Thậm chí tờ Korea Times của Hàn Quốc còn đăng tải một bài báo với dòng tít "Ngài Putin, lần sau xin hãy đến đúng giờ”, phàn nàn về chuyện ông đã để Tổng thống của họ phải chờ tới nửa tiếng đồng hồ.
Tong thong Putin
 Tổng thống Putin nổi tiếng là người thường xuyên đến muộn trong các cuộc họp. Ảnh: AP.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga tại Helsinki, Phần Lan ngày 16/7 cũng phải bắt đầu muộn hơn 45 phút so với dự kiến và nguyên nhân xuất phát từ việc chuyên cơ của Tổng thống Nga hạ cánh muộn.
Ngay cả phu nhân Lyudmila Putina cũng từng thừa nhận chồng mình là một người thường xuyên lỗi hẹn, kể cả là trong những buổi hẹn hò đầu tiên.
“Tôi không bao giờ trễ hẹn nhưng ông ấy thì luôn tới trễ. Một tiếng rưỡi là chuyện bình thường. Tôi nhớ có lần đã phải đứng đợi ông ấy ở ga tàu điện ngầm. 15 phút đầu tiên thì không sao, nửa tiếng vẫn ổn, nhưng khi một tiếng đồng hồ qua đi mà ông ấy vẫn chưa tới, bạn sẽ phải khóc vì bất lực", bà Putin kể lại.
Bản thân Tổng thống Putin cũng thừa nhận rằng nhiều khi ông không thể bắt đầu một cuộc họp đùng giờ do lịch trình bận rộn của mình. Trong một cuộc phỏng vấn, ông chủ điện Kremlin từng thú nhận việc trễ hẹn là thói quen khó đổi của ông.
"Tôi thường tới lớp muộn. Vậy nên vào mùa đông, tôi thường không kịp mặc quần áo chỉnh tề trước khi đến trường. Để tiết kiệm thời gian, nhiều khi tôi cũng chẳng thèm mặc áo khoác và cứ thế chạy một mạch tới lớp nhanh như một viên đạn”, ông Putin nói.
Thầy dạy Judo của Tổng thống Putin, ông Anatoly Rakhlin cũng tiết lộ rằng cậu học trò của mình thường xuyên phải chịu phạt vì đi muộn.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)