Tổng thống Mỹ không sa thải Chủ tịch FED Jerome Powell

Google News

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin khẳng định, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell sẽ không bị sa thải như lời đồn.

Trong một thông điệp trên mạng xã hội, ông Mnuchin cho biết, đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống Donald Trump và ông Trump cho hay, không có thẩm quyền bãi nhiệm Chủ tịch FED.
Bản thân ông Mnuchin cũng khẳng định, hoàn toàn đồng thuận với chính sách của FED. Theo ông, việc tăng lãi suất của FED khiến chứng khoán trượt dốc nhưng là điều buộc phải làm trong thời điểm này, đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại lớn đang diễn ra.
Tong thong My khong sa thai Chu tich FED Jerome Powell
 Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. (Ảnh: AFP)
Trước đó, một số thông tin cho biết, Tổng thống Donald Trump nhiều lần thảo luận về việc sa thải Chủ tịch FED Powell bởi những thất vọng của ông với việc FED tăng lãi suất lần thứ 4 trong năm, kéo theo cú trượt dài của thị trường chứng khoán.
Luật pháp Mỹ quy định rõ chính sách tiền tệ của Mỹ được duy trì độc lập và tách biệt với chính trị. Bất cứ hành động nào thể hiện nỗ lực phá hủy sự độc lập của FED đều đe dọa phá hủy những luật pháp mà Mỹ đã xây dựng.
Theo Vũ Tuấn/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)