Tổng thống Mỹ-Hàn điện đàm khẩn sau hội đàm liên Triều

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ không có động thái quân sự nào khi đối thoại liên Triều còn đang tiếp diễn, NHK đưa tin.

Theo Yonhap News, Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng cuộc đối thoại liên Triều sẽ dẫn đến thành công cho thế giới.
Ngày 10/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump để thảo luận về sự kiện lịch sử khi Triều Tiên – Hàn Quốc đối thoại cấp cao sau hơn 2 năm gián đoạn.
Bước đầu, Triều Tiên tuyên bố sẽ gửi một phái đoàn đến tham dự Olympic mùa đông PyeongChang tại Seoul vào tháng 2/2018, đồng ý tiến tới đối thoại quân sự để giảm tình hình căng thẳng ở biên giới hai bên.
 Các quan chức Triều Tiên - Hàn Quốc trong cuộc đối thoại sáng 9/1.
“Ông Moon rất cảm ơn vì những gì chúng ta làm”, Tổng thống Trump nói trong một cuộc họp nội các. "Họ đang nói chuyện với Triều Tiên. Chúng ta sẽ biết chuyện gì sẽ xảy ra. Ông ấy cảm thấy cuộc đối thoại ban đầu vô cùng tốt. Có rất nhiều bình luận tốt", ông Trump nói.
Theo Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ nói với Tổng thống Hàn Quốc ông sẵn sàng tổ chức đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên vào thời điểm thích hợp, trong đúng hoàn cảnh. Tổng thống Mỹ cũng cho rằng mình góp phần lớn vào việc biến cuộc đối thoại Triều Tiên – Hàn Quốc thành hiện thực.
“Nếu tôi không cứng rắn, mạnh mẽ và sẵn sàng thực hiện kế hoạch tổng thể của chúng ta với Triều Tiên, ai sẽ chắc chắn được là cuộc đối thoại đó đang diễn ra", ông Trump viết trên Twitter.
Nhà Xanh cho biết ông Moon cũng thể hiện sự trân trọng đối với nguyên tắc mạnh mẽ và sự ủng hộ của ông Trump qua cuộc điện đàm.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)