Tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân lên đất Triều Tiên và cái bắt tay lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên trong lịch sử, một Tổng thống Mỹ đặt chân vào lãnh thổ Triều Tiên, gặp Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un. Cuộc "viếng thăm" của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngắn ngủi nhưng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia này.

Khi Nhà Lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ gặp nhau tại giới tuyến phân cách Triều Tiên và Hàn Quốc, ông Kim nói: "Nếu ông bước qua đường biên giới này, ông sẽ là Tổng thống Mỹ đầu tiên đặt chân lên đất Triều Tiên".
Và Tổng thống Donald Trump đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử đặt chân vào lãnh thổ Triều Tiên.
Ông Donald Trump cùng với Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau đó đã di chuyển khoảng 20 bước về phía Bắc - tiến sâu vào lãnh thổ Triều Tiên trước khi quay về phía Hàn Quốc, bắt tay nhau trước sự ngỡ ngàng của báo chí thế giới.
Tong thong My dau tien dat chan len dat Trieu Tien va cai bat tay lich su
Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại khu phi quân sự. Ảnh: CNN.
Trước đó, có rất nhiều Tổng thống và Phó tổng thống Mỹ từng tới thăm khu phi quân sự chia cắt Hàn Quốc và Triều Tiên nhưng chưa từng có ai tiếp xúc với lãnh đạo Triều Tiên ở khu vực này cũng như tiến sang phần lãnh thổ của Bình Nhưỡng.
Trước đó, ông Donald Trump đưa ra đề nghị gặp mặt Nhà Lãnh đạo Triều Tiên qua Twitter - một hành động chưa từng có tiền lệ và không giống với bất cứ tiêu chuẩn ngoại giao thông thường nào. Tuy nhiên phía Triều Tiên lại tỏ ra khá nhiệt tình với động thái này của ông Donald Trump.
Thậm chí ông Donald Trump còn có lời mời ông Kim Jong-un tới thăm Nhà Trắng trong một ngày không xa. Nếu lời mời này thành hiện thực, ông Kim Jong-un cũng sẽ trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đặt chân tới Mỹ.

Mời độc giả xem video: Triều Tiên phá bỏ các trạm gác quân sự dọc giới tuyến DMZ.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)