Tổng thống đắc cử Donald Trump gặp Thủ tướng Nhật Abe

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc gặp gỡ riêng tư với Tổng thống đắc cử Donald Trump tại tòa tháp Trump ở New York.

Video ông Donald Trump phát biểu sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử (Nguồn video CNN):
Vào ngày 17/11 (theo giờ địa phương), Thủ tướng đương nhiệm Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc gặp gỡ kéo dài 90 phút với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump tại tòa tháp Trump, Manhattan, New York.
Tong thong dac cu Donald Trump gap Thu tuong Nhat Abe
 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bắt tay với Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump tại cuộc gặp không chính thức tại Tháp Trump, New York hôm 17/11. Ảnh Reuters
Sau cuộc gặp gỡ, ông Abe trả lời phóng viên rằng: “Cuộc trò chuyện khiến tôi cảm thấy tin tưởng rằng, chúng tôi có thể xây dựng một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng”. Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết các vấn đề trong cuộc gặp gỡ này.
Ngoài ra, trả lời cánh phóng viên sau cuộc gặp, Thủ tướng Abe bày tỏ quan điểm rằng, ông tin rằng, ông Donald Trump là một “nhà lãnh đạo đáng tin cậy”.
Cuộc gặp gỡ không chính thức giữa hai ông diễn ra sau khi Tokyo cảm thấy lo lắng về tương lai của hai nước đồng minh trước những tuyên bố vận động tranh cử của ông Donald Trump.
Tong thong dac cu Donald Trump gap Thu tuong Nhat Abe-Hinh-2
Thủ tướng Abe dự cuộc họp báo sau khi kết thúc cuộc gặp với ông Trump. Ảnh news.sky
Trước đó cùng ngày 17/11, thành viên trong chiến dịch tranh cử của tỷ phú Donald Trump, Kellyanne Conway trong cuộc phỏng vấn với kênh CBS cho biết: “Bất cứ các cuộc gặp gỡ sâu hơn về chính sách ngoại giao và mối quan hệ giữa Mỹ-Nhật Bản sẽ phải chờ tới thời điểm sau lễ nhậm chức (tức sau ngày 20/1/2017)”.
Thanh Nga (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)