Bi kịch cuộc đời người con gái nổi loạn của gia tộc Kennedy

Google News

(Kiến Thức) - Không quá xinh đẹp hay thông minh nhưng Kathleen “Kick” Kennedy của gia tộc Kennedy nổi tiếng đã kết hôn với người bị gia đình phản đối gay gắt.

Kathleen “Kick” Kennedy - người con gái nổi loạn của gia tộc Kennedy không phải là cô gái tuyệt sắc hay là người có trí tuệ. Tuy nhiên, Kathleen “Kick” Kennedy - người con thứ 4 của Đại sứ Mỹ tại Vương quốc Anh Joseph Kennedy và vợ là Rose, chuyển đến London, Anh sinh sống cùng gia đình năm 1938 đã được công chúng đặc biệt chú ý.
Trong cuốn tiểu sử “Kick” Kennedy, tác giả Barbara Leaming viết rằng, người con thứ 4 của nhà ngoại giao Joseph Kennedy và là em gái của Tổng thống Mỹ John F. Kennedy chết trong tai nạn máy bay - chỉ 4 năm sau khi người anh cả Joe Jr. chết khi thực hiện nhiệm vụ quân sự quan trọng trong Chiến tranh thế giới 2.
“Kick” Kennedy của gia tộc Kennedy sinh tháng 2/1920 ở Brookline, bang Massachusetts với cái tên khai sinh là Kathleen Agnes Kennedy. Mọi người (trừ mẹ cô) luôn gọi cô con gái này là Kick - cái tên phù hợp hoàn hảo với cá tính sôi nổi, hoạt bát và thông minh của cô.
Bi kich cuoc doi nguoi con gai noi loan cua gia toc Kennedy
Kathleen “Kick” Kennedy bất chấp sự phản đối của gia đình để kết hôn với William Cavendish.
Khi chuyển đến London, Anh năm 1938, “Kick” Kennedy 18 tuổi được giới truyền thông Anh vô cùng quan tâm và ghi nhận mọi hoạt động mà cô tham gia. Không lâu sau khi đến London, “Kick” Kennedy gặp William Cavendish (thường được gọi là Billy) - Hầu tước Hartington - một trong những chàng trai độc thân giàu có nhất và là đối tượng mà nhiều cô gái mến mộ. Hai người dường như là cặp đôi vô cùng phù hợp: trong khi Cavendish trầm ngâm, tế nhị thì Kick lại tràn đầy năng lượng, sôi nổi. Hai người nhận thấy sự hấp dẫn, thu hút của đối phương. Tuy nhiên, giữa họ lại có sự khác biệt rất lớn ảnh hưởng đến chuyện tình yêu của họ.
Cụ thể, gia đình Cavendish theo đạo Tin lành trong khi gia đình Kick theo Công giáo. Chính điều này khiến mẹ của Kick - bà Rose phản đối cuộc tình của con gái với Cavendish.
Khi Cavendish cầu hôn Kick, Hầu tước Hartington đã nhấn mạnh với gia đình người yêu rằng con cái của họ sau này sẽ theo đạo Tin lành. Đối với gia tộc Kennedy, điều này trở thành một sự thách thức. Trong nhật ký, bà Rose đã viết rằng, bà đã "kinh hoàng và đau khổ" khi con gái quyết định kết hôn với Cavendish.
Bất chấp sự phản đối của gia đình, Cavendish và Kick tổ chức hôn lễ năm 1944. Trong ngày trọng đại đó, chỉ duy nhất người anh trai Joe Jr. trong gia tộc Kennedy tới tham dự hôn lễ. Những ngày tháng hạnh phúc của Cavendish và Kick chẳng kéo dài được bao lâu.
Sau cuộc đổ bộ D-Day lịch sử ngày 6/6/1944, Cavendish trở về Pháp và tử trận khi làm nhiệm vụ ở Bỉ. Cavendish qua đời sau 4 tháng kết hôn với Kick khiến cô rơi vào bi kịch.
Bi kich cuoc doi nguoi con gai noi loan cua gia toc Kennedy-Hinh-2
 Kathleen “Kick” Kennedy qua đời trong tai nạn máy bay cùng Peter Fitzwilliam ở Pháp năm 1948.
2 năm sau khi chồng mất, Kick rơi vào lưới tình của Peter Fitzwilliam - người đàn ông đã có vợ, ham mê cờ bạc, nghiện rượu nhưng giàu có hơn người chồng quá cố. Đặc biệt, Fitzwilliam cũng là người theo đạo Tin lành.
Khi Fitzwilliam hứa với Kick rằng sẽ bỏ vợ để lấy cô, cô con gái nổi loạn của gia tộc Kennedy đã kể chuyện với mẹ. Lần này, bà Rose vô cùng giận dữ và dọa từ mặt nếu Kick lấy thêm một người Tin lành nữa. Điều này khiến Kick vô cùng buồn rầu.
Vì thế, đến năm 1948, Kick đã cầu xin cha gặp Fitzwilliam ở Paris, Pháp nhằm mong muốn gia đình chấp nhận cuộc hôn nhân của họ. Ông Joseph đồng ý gặp mặt người con gái yêu. Hai ngày trước khi diễn ra cuộc gặp, Fitzwilliam và Kick đi máy bay riêng tới thành phố Cannes nghỉ cuối tuần và dự định gặp ông Joseph trên đường trở về. Tuy nhiên, máy bay của họ không may gặp bão và bị rơi ở phía Bắc dãy núi Ardeche. Kick chết khi mới 28 tuổi cùng với Fitzwilliam, một phi công và hoa tiêu.
Joe Sr là người thân duy nhất trong gia tộc Kennedy tham dự đám tang của Kick. Đám tang của Kick được gia đình của Cavendish tổ chức theo nghi lễ Công giáo và chôn cất cô tại Chatsworth.
"Cái chết của Kick trở thành "một mất mát to lớn" đối với gia tộc Kennedy. Kick là người có ý nghĩa quan trọng đối với gia đình, đặc biệt là mẹ cô. Ba Rose đã cảm thấy thật kinh khủng, đau đớn khi người con thân thiết, gần gũi nhất với mình qua đời khi khúc mắc trong mối quan hệ của 2 mẹ con chưa được giải quyết. Do vậy, bà không đến đám tang của con gái. Bà cũng không đưa thi thể con gái về quê nhà và chôn cất cô con gái xấu số", tác giả Leaming viết trong cuốn tiểu sử về Kathleen “Kick” Kennedy.
Tâm Anh (theo People)

Bình luận(0)