Tìm được hai con mất tích, bố mẹ và mọi người đều xúc động

Google News

Một bé gái 8 tuổi và em trai 6 tuổi đột nhiên mất tích không rõ hành tung trên đường đến trường. Sau 6 tiếng tìm kiếm trong mưa, cuối cùng cảnh sát đã tìm ra hai bé. Tuy nhiên, điều đáng nói là câu chuyện xúc động khiến mọi người thương cảm và xót xa đằng sau đó.

Câu chuyện xảy ra ở Giang Nam, Trung Quốc ngày 10/4 vừa qua. Một bé gái 8 tuổi và em trai 6 tuổi đột nhiên mất tích không rõ hành tung trên đường đến trường. Toàn bộ người thân trong nhà vô cùng lo lắng nên đã đăng tin nhờ cộng đồng mạng truy tìm tung tích.
Bố của hai bé là anh An đã ngay lập tức gọi điện cho cảnh sát khu vực để cầu trợ giúp. Theo thông tin anh đưa, hai đứa con của anh là bé gái 8 tuổi và em trai 6 tuổi mất tích trên đường đi học vào buổi sáng. Mọi người trong thôn đã chia nhau đi tìm nhiều giờ nhưng không có kết quả. Anh nghi ngờ hai con đã bị bắt cóc vì cho rằng sáng cùng ngày có sự xuất hiện của một chiếc xe lạ trong thôn.
Sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát đã vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, ngoại trừ suy luận bị bắt cóc, họ cũng không loại trừ phán đoán có thể do các em ham chơi, trốn ở một nơi nào đó. Cảnh sát chuyển hướng tìm kiếm, cho người tới trường học, thôn xóm..., tất cả các nơi hai em có thể xuất hiện. Anh An cũng nhờ người đăng tin trên Weibo, mong cộng đồng mạng có thể giúp đỡ tìm ra manh mối của hai con.
Tới 4 giờ chiều, sau 6 tiếng tìm kiếm trong mưa, cuối cùng cảnh sát đã tìm ra hai bé trong một căn nhà cũ ở ngay trong thôn. Cả hai chị em đều bình an vô sự.
Tim duoc hai con mat tich, bo me va moi nguoi deu xuc dong
Sau 6 tiếng tìm kiếm trong mưa, cuối cùng cảnh sát đã tìm ra hai bé trong một căn nhà cũ ở ngay trong thôn. 
Sau khi tìm hiểu, cả nhà ngã ngửa khi biết hai bé tự lên kế hoạch bỏ đi. Nguyên nhân đằng sau khiến các vị phụ huynh ngậm ngùi. Do mẹ đi làm thuê ở xa, vì quá nhớ mẹ, hai chị em đã nghĩ ra cách trốn đi để mẹ thấy lo lắng quay về với hai em. Buổi sáng, trên đường đi học, chị gái dẫn em trai đi mua bánh mì và lương khô, sau đó tìm tới một căn nhà cũ bỏ trống ở trong thôn để trốn một ngày.
Phóng viên cho biết, bố của hai bé bị tai nạn hai năm trước, phải làm phẫu thuật, mất đi khả năng lao động. Bởi vậy mẹ các em phải rời đi thành phố lớn để tìm việc làm thêm kiếm tiền nuôi gia đình. Tuy nhiên hai chị em còn quá nhỏ không hiểu được điều này, chưa quen với việc mẹ vắng nhà thời gian dài. Đặc biệt là lễ thanh minh mẹ chỉ về vài ngày rồi đi luôn khiến hai chị em đều nhớ mẹ, không muốn mẹ bỏ đi xa. Bởi vậy các em đã nghĩ ra cách giả vờ mất tích để mẹ lo lắng quay về.
Câu chuyện xúc động khiến mọi người thương cảm và xót xa. Đa số đều khuyên hai vợ chồng tìm cách để vừa giải quyết vấn đề kinh tế trong nhà, vừa có thể ở bên chăm sóc các con.
Theo SS/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)