Quan tham "ngã ngựa" sau đêm khóc bên người tình

Google News

Quan tham Trung Quốc nhận quà biếu, bảo kê cho hoạt động phi pháp của bạn và còn chi không ít tiền nuôi bồ nhí, gây ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội.

Theo 10yan, văn phòng nghiên cứu chính sách tỉnh ủy Quý Châu, Trung Quốc đã công bố chi tiết vụ án liên quan đến Vương Gia Kiềm, nguyên Ủy viên, Bí thư ủy ban chính pháp kiêm Giám đốc sở công an khu tự trị Kiềm Đông Nam, phía đông nam tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.
Được biết, Vương Gia Kiềm sinh năm 1964, từng nắm giữ các chức vụ như Trưởng ban Thư ký Văn phòng Sở công an, Trưởng ban tuyên giáo chính trị công an tỉnh Quý Châu.
Quan tham
Quan tham Trung Quốc Vương Gia Kiềm hiện đang thụ án 11 năm tù giam. 
Năm 2008, Vương Gia Kiềm được đề bạt trở thành Chủ nhiệm trung tâm chỉ huy công an tỉnh Quý Châu. Hai năm sau, Vương được giao trọng trách, nắm giữ vị trí Ủy viên, Bí thư ủy ban chính pháp kiêm Giám đốc Sở công an khu tự trị Kiềm Đông Nam.
2 năm sau, Vương Gia Kiềm nhận được lời mời tới tiệc chiêu đãi của Vương Quốc Thắng. Người này là bạn học cũ từ lâu không liên lạc của Vương Gia Kiềm.
Được biết, Vương Quốc Thắng từng công tác trong ngành Công an Trung Quốc nhưng đã bị kỷ luật cho thôi việc. Kể từ đó, Vương Quốc Thắng chuyển sang lĩnh vực kinh doanh.
Hai người bạn cũ lâu gặp nhau đã cùng uống rượu, vui thú suốt nhiều ngày sau đó. Ban đầu chỉ là cuộc họp lớp nhưng về sau, Vương Quốc Thắng còn gọi cả những cô gái đến chung vui.
Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật, để Vương Gia Kiềm cảm thấy thoải mái, Vương Thắng Quốc không tiếc chi tiền tìm người đẹp đến từ khắp nơi đến để cùng Vương Gia Kiềm mua vui.
Vương Gia Kiềm nhớ lại lần đầu tiên mình nhận hối lộ là vào đêm trước dịp Tết Âm lịch năm 2010, Vương Quốc Thắng mang hoa quả và 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 1.500 USD) đến biếu.
Năm 2012, Vương Quốc Thắng nhờ Vương Gia Kiềm dàn xếp để đầu tư 500.000 Nhân dân tệ (khoảng 75.000 USD) vào tổ hợp vui chơi giải trí.
Khi có người tố cáo khu giải trí này có liên quan đến hoạt động mại dâm, Vương Gia Kiềm tiết lộ cho Vương Quốc Thắng về kế hoạch lực truy quét hoạt động khiêu dâm tại địa phương. Điều này được coi là hành động vi phạm kỷ luật.
Tháng 3.2014, Vương Gia Kiềm đạt thành tích lớn nhờ có công trong quá trình phá vụ án quan trọng tại địa phương. Quan chức này tin rằng mình sẽ không bị điều tra nhờ lập được nhiều công trạng.
Nhưng để đảm bảo an toàn,Vương Gia Kiềm chủ động bàn bạc với người tình về phương án đối phó nếu bị điều tra. Vào đêm trước ngày “ngãngựa”, Vương Gia Kiềm vò đầu bứt tai khóc bên người tình. “Anh cảm thấy rối bời, bầu trời như sụp đổ. Mọi thứ đã kết thúc”, Vương Gia Kiềm nói với người tình, theo báo cáo của ủy ban điều tra.
Vương Gia Kiềm bị bắt vào tháng 9/2014 và một năm sau thì bị khởi tố. Quan tham này bị phát hiện vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, nuôi dưỡng bồ nhí, tham nhũng, gây ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội.
Ngày 29.9.2015, Vương Gia Kiềm bị tòa án nhân dân trung cấp thành phố An Thuận tuyên 11 năm tù vì tội nhận hối lộ.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)