Tiết lộ mới về chiến dịch giải phóng Idlib của Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin quân sự ở Damascus mới đây tiết lộ, chiến dịch giải phóng Idlib sắp tới của Quân đội Syria sẽ giới hạn chỉ trong một số khu vực nhất định chứ không phải toàn bộ tỉnh này như đồn đoán trước đó.

Theo Al Masdar News dẫn một nguồn tin ở Damascus ngày 14/9 cho biết, chiến dịch giải phóng Idlib sắp tới của Quân đội Syria sẽ giới hạn chỉ trong một số khu vực nhất định. Quân chính phủ Damascus đã lên kế hoạch tấn công vào Bắc Latakia, Bắc Hama, khu vực Đông Nam và Tây Nam Idlib.
Nguồn tin tiết lộ thêm cuộc tấn công quân sự tại Idlib sẽ diễn ra tại khu vực Đồng bằng Al-Ghaab, Jisr Al-Shughour ở Tây Nam Idlib, và khu Abu Dhuhour ở Đông Nam Idlib.
Tiet lo moi ve chien dich giai phong Idlib cua Quan doi Syria
Quân đội Syria chuẩn bị mở chiến dịch quân sự quy mô lớn tại Idlib. Ảnh: AMN. 
“Quân đội Syria có thể sẽ tiến quân đến vùng ngoại ô Saraqib và Maarat Numan. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn đang được các chỉ huy Syria và Nga thảo luận”, AMN đưa tin.
Trước đó, có những đồn đoán cho rằng Quân đội Syria mở chiến dịch quân sự nhằm giành lại quyền kiểm soát toàn bộ tỉnh Idlib, nhưng theo AMN, Damascus vẫn chưa có kế hoạch này. Dường như mục tiêu chính của Syria trong cuộc tấn công Idlib sắp tới là phong tỏa toàn bộ khu vực giáp ranh giữa tỉnh này với Hama và Latakia.

Mời độc giả xem video: Syria nối lại không kích nhằm vào nhóm phiến quân tại Idlib (Nguồn: CBS This Morning)

Còn đối với Nga, việc tái chiếm Jisr Al-Shughour được coi là mục tiêu trước tiên, bởi các nhóm phiến quân thường phóng tên lửa và máy bay không người lái từ khu vực này nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim ở Latakia.
Trong diễn biến liên quan, ngày 14/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận với người đồng cấp Đức Heiko Maas về nhiều vấn đề, trong đó có tình hình đang diễn ra tại tỉnh Idlib, ở thủ đô Berlin. Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định sẽ không có thỏa thuận hòa giải cho các nhóm khủng bố tại Idlib, bao gồm phiến quân HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkistan.
Vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga cho biết nước này vẫn đang thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ để có thể tìm ra giải pháp tránh bạo lực tại tỉnh Idlib.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)