Nga tố Mỹ “cứu” phiến quân để kéo dài xung đột tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng cáo buộc Mỹ đang tìm cách cản trở nỗ lực tiến tới hòa bình, cố tình kéo dài cuộc xung đột tại Syria bằng cách cứu nguy cho các nhóm phiến quân khỏi thất bại cuối cùng tại quốc gia Trung Đông này.

Theo RT, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 13/9 cáo buộc Mỹ đang tìm cách cản trở những nỗ lực tiến tới hòa bình tại Syria và rõ ràng cố biện minh cho sự hiện diện quân sự của họ tại quốc gia Trung Đông này.
“Chúng tôi nhận thấy những hành động của Washington nhằm cố tình kéo dài cuộc xung đột vũ trang và đổ máu tại Syria bằng cách cứu nguy cho những phần tử khủng bố có mối liên hệ với al-Qaeda khỏi thất bại cuối cùng”, bà Maria nói.
Nga to My “cuu” phien quan de keo dai xung dot tai Syria
Mỹ đang cố tình kéo dài cuộc xung đột tại Syria? Ảnh: Reuters. 
Vị quan chức ngoại giao Nga cũng cho rằng, các động thái của Mỹ tại Syria cần vấp phải sự phản ứng dữ dội, bằng không sẽ đưa thế giới đến bờ vực thẳm. Tình hình diễn ra tại Syria cho thấy Washington đang cố tìm cách thống trị toàn cầu với mục tiêu xây dựng một liên minh các nước phương Tây dẫn đầu và tiếp tục sử dụng liên minh này để đưa ra làm giải pháp quân sự cho bất kỳ vấn đề nào xảy ra trên thế giới.

Mời độc giả xem thêm video: Syria nối lại không kích nhằm vào phiến quân tại Idlib (Nguồn: CBS This Morning)

Bộ Ngoại gia Nga cũng lặp lại cảnh báo rằng các nhóm phiến quân Syria đang âm mưu tiến hành một cuộc tấn công hóa học giả mạo tại Idlib rồi sau đó đổ lỗi cho Quân chính phủ Damascus, tạo cớ cho Mỹ tấn công quốc gia Trung Đông này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)