Thói quen ăn uống “lạ đời” của ông Trump

Google News

Dù tổng thống Donald Trump ưa thích những món bình dân đại chúng, ông có phong cách dùng bữa kỳ lạ như ăn bít tết với tương cà, gà KFC...

Giống như nhiều người khác, Tổng thống Donald Trump thích ăn bít tết chín kỹ. Nhưng điều đáng nói là ông luôn rưới đẫm miếng thịt với nước sốt cà chua, biến nó thành món rất “khó nuốt” với nhiều người.
Mạng Twitter bình luận việc thưởng thức bít tết với tương cà của tổng thống Mỹ rõ ràng kỳ quặc, song chưa phải điều kỳ lạ nhất trong thói quen ăn uống của bậc tài phiệt.
Ăn KFC bằng dao và nĩa, ăn thịt nướng kiểu kẹo mút, bỏ lớp đế pizza chỉ là vài cách ông Trump biến bữa ăn đơn giản trở nên... độc đáo.
Gà rán
Để thể hiện hình ảnh một tỷ phú bình dị, Trump từng đăng trên Twitter ảnh ông dùng bữa ngon lành với một hộp KFC lớn. Điều khác biệt là ông ăn gà rán bằng dao và nĩa thay vì dùng tay như người khác.
Bất chấp thông điệp của nhà sản xuất "vị ngon trên từng ngón tay" được nhiều người công nhận, tổng thống Mỹ vẫn "chịu khó" thưởng thức bữa ăn theo cách "có một không hai".
Thoi quen an uong “la doi” cua ong Trump
Ông Trump ăn gà rán KFC bằng dao và nĩa. Ảnh: Twitter. 
Trứng chiên già
Ai cũng biết bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, ngoại trừ Donald Trump. Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News năm 2016, ông bộc bạch: "Nếu không ăn sáng, tôi có thể ăn trưa. Nhưng bữa tối với tôi vẫn là nhất. Tôi sẽ rất vui nếu có thể bỏ ăn sáng".
Rất hiếm khi tổng thống Mỹ ăn sáng hay dùng các đồ uống có cafein, thay vào đó ông ăn ngũ cốc hoặc thịt xông khói và trứng. Theo cách rất riêng, ông Trump thích dùng "thịt xông khói chín vừa nhưng trứng thì phải chiên thật già".
Tách lớp phủ pizza khỏi đế bánh
Chuyện tỷ phú New York yêu món pizza là điều không mấy xa lạ. YouTube vẫn còn lưu những quảng cáo ông trùm bất động sản hết lời ca ngợi các thương hiệu pizza cao cấp từ những năm 1990 đến nay.
Lần đầu quảng cáo cho Pizza Hut, ông Trump từng chia sẻ: “Tôi không thích ăn phần vỏ. Tôi dùng dao và nĩa tách lớp phủ pizza khỏi đế bột mì, nhờ đó tôi có thể giữ cân nặng ở mức thấp nhất”.
Một lần nữa người ta lại thấy sự hiện diện của dao và nĩa. Có lẽ cả đội ngũ nhân viên của Trump cũng chẳng thể hiểu tại sao ông chủ của họ lại luôn phải kè kè hai vật dụng ấy.
Thoi quen an uong “la doi” cua ong Trump-Hinh-2
Tổng thống Mỹ ăn pizza bằng nĩa và chỉ ăn lớp phủ bên trên. Ảnh: Getty 
“Phát minh” ra món mới
McDonald’s được coi là biểu tượng thành công của người Mỹ, nhưng Donald Trump dường như không bận tâm tới các món trên thực đơn của thương hiệu này.
Tại một cuộc họp báo năm 2016, trả lời câu hỏi của phóng viên về các chuỗi cửa hàng ăn nhanh, ông Trump chia sẻ “rất thích món Fish Delight của nhãn hiệu McDonald’s”. Tuy nhiên, món này hoá ra lại không hề tồn tại.
Sandwich đặc biệt
Nếu có cơ hội đi pinic cùng Trump, bạn hãy nhớ mang bánh sandwich kẹp thịt. Ông Trump thích chúng đến nỗi vào ngày sinh nhật, em gái ông thậm chí còn làm sandwich thịt đặc biệt theo công thức bí mật của vị tổng thống.
Sở thích này chẳng có gì lạ. Thế nhưng việc ông cứ khăng khăng mời mọi người ăn cùng thì lại không bình thường chút nào.
Theo Tom Barrack, một người bạn lâu năm của tỷ phú 70 tuổi, Trump đã mời và nài nỉ tất cả những người quen phải thử sandwich kẹp thịt khi ghé thăm Nhà Trắng.
Thống đốc bang Jersey, Chris Christie, cũng xác nhận chuyện này. Christie kể rằng tổng thống "đưa thực đơn ra, nói mọi người thích ăn gì cứ gọi". Nhưng sau đó Trump tự quyết định mọi người sẽ ăn sandwich thịt vì "món đó rất ngon”.
"Kẹo mút" thịt
Như để minh chứng thêm cho câu “Donald Trump không biết ăn bằng tay”, khi không thể dùng dao và nĩa, Trump xiên thức ăn vào que. Ông không ăn thịt xiên nướng, như thế thì quá thường. Ngài tổng thống sẽ xâu cả miếng thịt lớn vào que để thưởng thức như người ta vẫn ăn kẹo mút vậy.
Thoi quen an uong “la doi” cua ong Trump-Hinh-3
Phong cách ăn thịt nướng độc đáo của ông Trump. Ảnh: Getty 
Theo Ngụy An/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)