Thiếu nữ oằn mình chịu đòn roi để chữa bệnh, trừ tà

Google News

Đám đông phụ nữ, trong đó có cả những cô gái vị thành niên, đã tự nguyện xếp hàng chịu đòn roi trong một lễ hội thường niên "độc, lạ" của người Hindu ở miền nam Ấn Độ.

Với người dân địa phương, lễ hội tôn giáo Vijayadasami độc nhất vô nhị nói trên nhằm để chữa mọi bệnh tật và giúp trừ tà ma cho phái yếu.
Trong đoạn video do hãng thông tấn Ruptly đăng tải, những người phụ nữ đang quỳ rạp người trên một bãi đất trống ở làng Bavithram Vellalapatti, miền nam Ấn Độ.
Thiếu nữ oằn mình chịu đòn roi để chữa bệnh, trừ tà. 
Từng người trong đám đông phụ nữ đang xếp hàng lần lượt cúi đầu, giơ tay chịu đòn của các thầy tu mặc bộ đồ lễ phục. Họ cam chịu để các thầy tu quật roi vào lưng và tay mà không kêu la hay phản kháng với hy vọng được phù hợp sớm lành các vết thương, thoát khỏi bệnh tật và tà ma ám quẻ.
Một cư dân địa phương chia sẻ, theo quan niệm truyền thống, nếu người phụ nữ nào không cảm thấy đau khi bị thầy tu đánh roi, họ đã bị các thế lực bóng tối chiếm hữu. Ngược lại, nếu cảm thấy đau, người phụ nữ đó đã được giải thoát khỏi tà ma từng đeo bám cô.
Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)