Ấn Độ: Dân làng ném phân bò vào nhau cầu sức khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn người dân tại ngôi làng Kairuppala, Ấn Độ, đã tham gia "cuộc chiến Pidakala", một nghi thức truyền thống hàng năm trong đó họ sẽ cầm phân bò để ném vào nhau với mục đích cầu mưa, sức khoẻ và thịnh vượng cho dân làng.

Theo Daily Mail ngày 9/4, hàng nghìn người dân trong làng Kairuppala ở Kurnool, phía Nam Ấn Độ, đã tập trung trên đường phố để tham gia vào "cuộc chiến Pidakala". Đây là một truyền thống hàng năm diễn ra vào ngày sau lễ hội mùa xuân Ugadi.
An Do: Dan lang nem phan bo vao nhau cau suc khoe
Đám đông tập trung cạnh một đống phân bò trên đường phố trong làng Kairuppala. Ảnh: Daily Mail.  
Những người tham gia sẽ chia thành hai phe "đấu" nhau, trong đó một phe chiến đấu vì Nữ thần Bhadrakali và một phe vì thần Veerabhadraswamy.
Họ sẽ ném "bánh" phân bò vào nhau trên đường phố trong khi đông đảo người đứng xem ở những ngôi nhà gần đó. Nghi thức này được thực hiện nhằm mục đích cầu mưa, sức khỏe và thịnh vượng cho dân làng.

Mời độc giả xem video về "cuộc chiến Pidakala" ở Ấn Độ (Nguồn: Ruptly)

Cảnh sát Ấn Độ cũng được triển khai để đảm bảo sẽ không xảy ra ẩu đả, xô xát trong "trận chiến" này.
An Do: Dan lang nem phan bo vao nhau cau suc khoe-Hinh-2
Ảnh: Daily Mail.  
Theo truyền thuyết, thần Veerabhadraswamy muốn lấy nữ thần Bhadrakali, nhưng cuộc hôn nhân này bị phản đối và dẫn tới tranh chấp.
Thần dân của nữ thần Bhadrakali đã chọn phân bò làm vũ khí trước khi cuộc hôn nhân này cuối cùng cũng được cho phép.
Ngày nay, trong nghi lễ Pidakala này, những chiếc "bánh" phân bò bay tứ tung trên không trung có ý nghĩa mang lại sức khỏe, mưa và sự thịnh vượng cho dân làng Kairuppala ở Ấn Độ khi họ ăn mừng vào cuối trận chiến.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)