Thiếu nữ bị ép quan hệ tình dục để đổi lấy băng vệ sinh ở Kenya

Google News

Nhiều thiếu nữ ở Kenya đang buộc phải quan hệ tình dục với đàn ông lớn tuổi vì đây là cách duy nhất để họ có được băng vệ sinh, tờ Metro đưa tin.

Theo nghiên cứu của Unicef, 65% nữ giới ở khu ổ chuột Kibera, Kenya đã đổi tình dục lấy các sản phẩm vệ sinh. 54% các cô gái Kenya nói rằng họ gặp vấn đề khi tiếp cận sản phẩm vệ sinh phụ nữ và 22% nữ sinh đang phải tự tìm cách mua các sản phẩm này, theo nghiên cứu.
Thieu nu bi ep quan he tinh duc de doi lay bang ve sinh o Kenya
Nhiều phụ nữ ở Kenya không được tiếp cận với các sản phẩm vệ sinh phụ nữ. 
Andrew Trevett, người đứng đầu về lĩnh vực nước và vệ sinh của Unicef Kenya, nói với báo Independent rằng nhiều cô gái đang quan hệ tình dục với xe ôm để đổi lấy băng vệ sinh.
Ông nói: "Lý do đầu tiên là nghèo đói - các cô gái và phụ nữ không có khả năng tài chính để mua các sản phẩm vệ sinh.
"Lý do thứ hai là vấn đề về nguồn cung. Việc quan hệ tình dục đổi lấy băng vệ sinh xảy ra vì những thứ này không có sẵn trong làng.
“Ở nông thôn, các cô gái phải đối mặt với việc không có phương tiện đi lại và không có tiền mua vé xe buýt. Ở một số làng hẻo lánh, không có đường và không có dịch vụ xe buýt”.
Unicef phát hiện 7% phụ nữ ở Kenya sử dụng vải cũ, lông gà, và báo thay cho băng vệ sinh. Một số thậm chí còn đào hố trên mặt đất và ngồi đó trong nhiều ngày hành kinh.
Kinh nguyệt là một chủ đề bị kỳ thị trong xã hội Kenya và các cô gái ít khi được dạy về kinh nguyệt. Chỉ có 50% nữ giới cảm thấy có thể công khai thảo luận về kinh nguyệt ở nhà, theo nghiên cứu.
Một cô gái Kenya nói rằng lần đầu tiên cô có kinh là khi đang đi học ở trường. Một người bạn đã gọi xe ôm đưa cô về nhà. Trên đường về, họ đưa cho cô một túi nhỏ đựng quần và băng vệ sinh. Người bạn sau đó tiếp tục hẹn xe ôm mang băng vệ sinh cho cô - một cái bẫy khiến cô hối tiếc.
Người bạn và người lái xe ôm sau đó thuyết phục cô quan hệ tình dục với anh ta. Kết cục là cô đã mang thai ngay sau đó và sinh một bé trai.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)