Thái tử Saudi Arabia “sốc” vì vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Google News

(Kiến Thức) - Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman được cho là đã bị sốc vì sự phản ứng dữ dội của cộng đồng quốc tế liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi trong lãnh sự quán Saudi Arabia tại thành phố Istanbul.

Theo Daily Mail, liên quan đến vụ nhà báo Khashoggi mất tích và bị sát hại, Thái tử Mohammed bin Salman được cho là cảm thấy rất ngạc nhiên và không hiểu tại sao vụ việc này lại trở thành “vấn đề lớn” như vậy.
“Thái tử Mohammed bin Salman thực sự bị sốc khi vụ việc lại dẫn đến phản ứng dữ dội như vậy”, một nguồn tin thân cận với tòa án Hoàng gia Saudi Arabia cho hay.
“Ông ấy (Thái tử Mohammed) cảm thấy bị phương Tây phản bội và nói sẽ không bao giờ quên việc mọi người đã quay lưng lại với mình như thế nào trước khi bằng chứng được đưa ra”, nguồn tin nói thêm.
Thai tu Saudi Arabia “soc” vi vu sat hai nha bao Khashoggi
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Ảnh: ABC.
Thậm chí, Thái tử Saudi Arabia được cho là đã gọi điện cho Jared Kusher - con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump - vào ngày 10/10, 8 ngày sau khi ông Khashoggi được thông báo mất tích, và hỏi Kusher rằng “Tại sao mọi người lại phẫn nộ đến vậy?”.
Được biết, ông Khashoggi đã mất tích bí ẩn từ hôm 2/10 sau khi tới Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc đã gây ra sự phản đối toàn cầu, không chỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ mà còn nhiều nước khác, nhất là các nước phương Tây và Mỹ.
Đến ngày 19/10, sau hai tuần chối bỏ tung tích của nhà báo Khashoggi, Saudi Arabia chính thức thừa nhận ông đã thiệt mạng sau một vụ “ẩu đả” trong lãnh sự quán.
Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn đang mở cuộc điều tra vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại để làm rõ chân tướng sự việc.

Mời độc giả xem video về vụ mất tích của nhà báo Khashoggi (Nguồn: BBC)

Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)