Nga bố trí S-300 ở vị trí hiểm bên trong Syria cảnh cáo Israel

Google News

Nga dự định bố trí hệ thống tên lửa phòng không S-300 gần căn cứ không quân T-4 ở Syria như một tín hiệu cảnh cáo Israel do nước này đã 3 lần tấn công căn cứ sa mạc từ tháng 8.

Một nguồn thạo tin nói với tờ Zaman al-Wasl, các máy móc thiết bị kỹ thuật nặng của Nga đã bắt đầu thiết lập căn cứ quân sự ở phía tây căn cứ không quân Tiyas, còn được gọi là T-4, từ giữa tháng 10.
Nga tìm cách bảo vệ 200 quân nhân và trực thăng tấn công tại căn cứ không quân T-4 trong sa mạc Syria.
Hồi đầu tháng 10, Nga bàn giao S-300 cho Syria, bất chấp lo ngại của Mỹ và Israel rằng việc bán vũ khí này sẽ đối đầu với Tel Aviv và làm leo thang chiến tranh Syria.
Nga bo tri S-300 o vi tri hiem ben trong Syria canh cao Israel
 
Nga quyết định cung cấp S-300 cho Syria sau khi cáo buộc Israel gián tiếp gây ra vụ bắn rơi máy bay Il-20 của Nga ở Syria.
Trong khi đó, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu cũng đã thiết lập căn cứ quân sự mới cho binh lính Pháp ở tỉnh Raqqa - nguồn tin địa phương cho biết hôm 19.10.
Lực lượng Pháp sẽ đóng quân ở phía bắc trung tâm thành phố khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu đã đào chiến hào quanh căn cứ.
Chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad giành lại quyền kiểm soát gần 2/3 lãnh thổ Syria và quyết tâm lấy lại nốt vùng lãnh thổ còn lại nằm trong tay người Kurd.
Cuộc chiến Syria đã khiến hơn 360.000 người thiệt mạng, hàng triệu người phải di dời kể từ năm 2011.
Theo Vân Anh/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)