Tăng mức treo thưởng tìm tàu ngầm mất tích bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Argentina vừa tuyên bố tăng số tiền thưởng cho người nào cung cấp thông tin chính xác về vị trí tàu ngầm ARA San Juan mất tích nhiều tháng nay lên đến 5 triệu USD.

Bộ Quốc phòng Argentina vừa cho biết, nước này sẽ tăng số tiền thưởng cho bất cứ ai cung cấp thông tin chính xác về vị trí của tàu ngầm ARA San Juan lên con số 5 triệu USD.
Trước đó, hồi đầu tháng 2 Bộ Quốc phòng nước này cũng đã công bố con số 4 triệu USD cho bất cứ ai tìm thấy vị trí của tàu ngầm mất tích hồi tháng 11/2017 này.
 Vị trí được cho là nơi tàu ngầm ARA San Juan bị chìm hồi tháng 11 vừa rồi, tuy nhiên mọi nỗ lực tìm kiếm của hải quân Argentina đều chưa mang lại kết quả.
Tàu ngầm ARA San Juan, chở 44 thủy thủ, mất tích không dấu vết trên Nam Đại Tây Dương hồi tháng 11/2017, khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata.
Hải quân và các lực lượng cứu hộ của Argentina đã khoanh vùng được khu vực được cho là nơi tàu ngầm ARA San Juan chìm. Tuy nhiên, mọi nỗ lực tìm kiếm con tàu ngầm này hiện vẫn chưa cho ra kết quả khả quan nào.
Phía Chính phủ Argentina cho biết, nước này không ngần ngại tăng thêm số tiền thưởng dành cho bất cứ ai tìm thấy vị trí mất tích của tàu ngầm ARA San Juan nhằm thu hút thêm nhiều lực lượng tìm kiếm cứu hộ tư nhân hay thậm chí là các đội tìm kiếm săn tiền thưởng tham gia vào việc tìm kiếm.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)