Tân Thủ tướng Pakistan khẳng định 'tình anh em' với quốc gia này

Google News

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif có chuyến công du Saudi Arabia từ ngày 28-30/4.

Ngày 29/4, tân Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã có cuộc gặp Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman tại Cung điện Al-Salam ở Jeddah trong khuôn khổ chuyến thăm 3 ngày tới vương quốc này.
Đăng tải trên mạng Twitter, chính phủ Pakistan cho biết cả hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về “các vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là về các vấn đề khu vực và quốc tế”.
Tan Thu tuong Pakistan khang dinh 'tinh anh em' voi quoc gia nay
Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif (trái) và Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman tại Cung điện Al-Salam ở Jeddah ngày 29/4. (Nguồn: Reuters) 
Thủ tướng Sharif cũng nhấn mạnh việc tạo cơ hội việc làm cho người Pakistan ở Saudi Arabia.
Bản tin trên báo Saudi Gazette cho biết, ông Sharif và Thái tử Bin Salman đã xem xét lại “mối quan hệ anh em và lịch sử giữa Pakistan và Saudi Arabia”.
Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về triển vọng hợp tác song phương, các cơ hội cũng như biện pháp thúc đẩy quan hệ trong các lĩnh vực khác nhau.
Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Sharif sau khi đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Pakistan từ ngày 11/4.
Trước đó, chia sẻ trên Twitter trước khi lên đường tới Saudi Arabia, người đứng đầu chính phủ Pakistan cho biết, mục đích của chuyến thăm là “tái thiết và tái khẳng định mối quan hệ anh em và tình bạn” của hai nước.
Vương quốc sở hữu hai thánh địa của người Hồi giáo (Mecca và Medina) là “một trong những người bạn lớn nhất của chúng tôi” và “có một vị trí đặc biệt trong trái tim của tất cả chúng tôi”.
Trong khuôn khổ chuyến công du, ngoài thành phố Jeddah, Thủ tướng Sharif đã đến thăm hai thánh địa Mecca và Medina.
Sau khi kết thúc chuyến thăm Saudi Arabia ngày 30/4, ông đến Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, gặp Thái tử Abu Dhabi Sheikh Mohammed bin Zayed bin Sultan Al Nahyan.
Theo Hồng Phúc/Báo Quốc tế

>> xem thêm

Bình luận(0)