Pakistan mua thêm một loạt tiêm kích J-10C Vigorous Dragon từ Trung Quốc

Google News

Không quân Pakistan (PAF) đã chính thức bổ sung mẫu máy bay tiêm kích Chengdu J-10C vào phi đội của mình, tăng khả năng không chiến của nước này.

Không quân Pakistan (PAF) đã chính thức bổ sung mẫu máy bay tiêm kích Chengdu J-10C “Vigorous Dragon” vào phi đội của mình, nhằm tăng khả năng không chiến của nước này.

Pakistan mua them mot loat tiem kich J-10C Vigorous Dragon tu Trung Quoc
Ảnh: Janes 

6 chiếc J-10C đầu tiên đã được đưa vào sử dụng tại Căn cứ Không quân Minhas, Punjab, với buổi lễ ra mắt có sự tham gia của Thủ tướng Pakistan, ông Imran Khan.

Những chiếc tiêm kích này được sản xuất tại Trung Quốc, và sẽ được Pakistan bổ sung vào phi đội số 15 của mình. Hiện tại, phía Pakistan vẫn chưa tiết lộ cụ thể về số máy bay họ đặt từ Trung Quốc. Con số ước tính được cho là ít nhất 25 chiếc.

Pakistan là nước thứ hai trên thế giới sử dụng mẫu phi cơ J-10 sau Trung Quốc – là nơi sản xuất ra loại máy bay này. Theo đó, Trung Quốc đã sử dụng mẫu phi cơ J-10 trong các hạm đội thuộc lực lượng Không quân Giải phóng Nhân dân (PLAAF) và lực lượng Hải quân Giải phóng Nhân dân (PLAN).

J-10C Vigorous Dragon là mẫu phi cơ hạng trung, có thể chiến đấu trong mọi thời tiết, và có thể được trang bị hệ thống tên lửa đối không thế hệ thứ tư bao gồm tên lửa tầm gần PL-10 và tên lửa tầm xa PL-15.

Mẫu tiêm kích cũng được trang bị hệ thống radar AESA.

Hiện tại, PAF đang sử dụng nhiều mẫu tiêm kích như F-16A/B/C/D từ Mỹ, Mirage III/V từ Pháp, JF-17 do Pakistan và Sino hợp tác sản xuất và mẫu F-7 từ Trung Quốc.

Hoàng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)