Taliban bắn chết người phụ nữ không mặc áo burqa tại Afghanistan

Google News

 Các tay súng Taliban đã bắn chết một người phụ nữ không mặc áo burqa tại Afghanistan hôm 17/8, đúng ngày lực lượng này cam kết sẽ mở ra "kỷ nguyên hòa nhập mới" ở đất nước tôn trọng quyền của phụ nữ.

New York Post đưa tin, vụ việc Taliban bắn chết một phụ nữ không mặc áo burqa tại Afghanistan xảy ra vào ngày 17/8, đúng ngày lực lượng này cam kết sẽ mở ra "kỷ nguyên hòa nhập mới" ở đất nước tôn trọng quyền của phụ nữ.
Theo Fox News, nạn nhân nằm bất động trên vũng máu giữa đường phố ở tỉnh Takhar trong khi những người thân ngồi quanh cô.
Taliban ban chet nguoi phu nu khong mac ao burqa tai Afghanistan
Burqa là một loại áo dài của phụ nữ Afghanistan, có phần vải để trùm lên đầu, phía trước một tấm lưới dày che mặt. Ảnh: EPA.
Vụ việc xảy ra sau khi lực lượng Taliban chiếm quyền kiểm soát hầu hết các khu vực tại Afghanistan , bao gồm cả thủ đô Kabul hôm 15/8.
Phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid, đã tổ chức một cuộc họp báo, trong đó khẳng định Taliban sẽ tôn trọng quyền của phụ nữ trong khuôn khổ luật Sharia.
Taliban cũng kêu gọi phụ nữ trở lại trường học và nơi làm việc, đồng thời cam kết sẽ “ân xá" cho những quan chức chính phủ Afghanistan.

Mời độc giả xem thêm video: Taliban đánh bom trụ sở cảnh sát Afghanistan (Nguồn video: THĐT)

Trước đó, trong thời gian cai trị Afghanistan từ 1996 đến 2001, Taliban đã cấm phụ nữ và các bé gái ra khỏi nhà khi không có nam giới đi cùng, và không cho nữ giới đi làm hoặc đi học.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)