Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 không có tuyên bố chung

Google News

(Kiến Thức) - Nhà Trắng xác nhận Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 đã không đạt được thỏa thuận sau hai ngày làm việc, song hai bên tiếp tục mong đợi các cuộc gặp trong tương lai.

Khoảng 13h30 ngày 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã rời khỏi khách sạn Metropole sớm hơn dự kiến và không ăn trưa cùng nhau theo lịch trình ban đầu.
Thuong dinh My-Trieu lan 2 khong co tuyen bo chung
Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un không đạt được tuyên bố chung tại Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.
Thư ký báo chí nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 đã không đạt được thỏa thuận sau hai ngày làm việc, song hai bên tiếp tục mong đợi các cuộc gặp trong tương lai.
"Không có thỏa thuận nào đạt được lần này nhưng hai bên tiếp tục mong đợi các cuộc gặp trong tương lai", bà Sarah Sanders viết trong một thông cáo.
Bà Sanders cho biết thêm, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un "đã có các cuộc gặp rất tốt và mang tính xây dựng ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 27-28/2/2019".

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đi dạo trong khuôn viên khách sạn Metropole ở Hà Nội (Nguồn: Zing.vn)

Mối quan tâm của báo giới hiện nay đổ về cuộc họp báo của ông Trump. Được biết, buổi họp báo riêng của Tổng thống Trump tại khách sạn Marriott đã được dời lên sớm 2 giờ, diễn ra vào lúc 14h thay vì 16h như trước. 
Nhà báo David Nakamura của WaPo cho hay, Tổng thống Donald Trump sẽ lên chiếc Không lực Một rời Hà Nội sau khi cuộc họp báo ở khách sạn Marriott kết thúc.
Trong khi đó, đoàn xe của Chủ tịch Kim Jong-un đã về đến khách sạn Melia. Ông Kim sẽ lưu lại Việt Nam trong hai ngày nữa để thăm chính thức (1-2/3).
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)