Chủ tịch Kim Jong-un: Triều Tiên "sẵn sàng" giải trừ hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời báo chí, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh cam kết phi nhân hóa trước khi đối thoại cùng Tổng thống Trump và phái đoàn Mỹ trong phiên họp song phương mở rộng.
 

Theo CNN, trong cuộc họp báo ngắn trước khi Chủ tịch Kim Jong-un gặp Tổng thống Trump, một phóng viên đã hỏi ông Kim rằng liệu ông có sẵn sàng phá huỷ hoàn toàn kho vũ khí hạt nhân của mình hay không?
"Nếu tôi không sẵn sàng làm điều đó, Tôi đã không có mặt ở đây bây giờ", Chủ tịch Kim trả lời thông qua một thông dịch viên.
Sau câu trả lời của ông Kim, Tổng thống Trump nói: "Ồ, đó là một câu trả lời hay. Đó có lẽ là câu trả lời tuyệt vời nhất mà tôi từng nghe".
Chu tich Kim Jong-un: Trieu Tien
Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều ngồi xuống bàn đàm phán mở rộng, bao gồm các quan chức cấp cao 2 bên. Ảnh: Reuters. 
Chủ tịch Kim Jong-un cũng cho biết hai bên vẫn đang thảo luận về các bước cụ thể của tiến trình này.
Trong khi đó, khi được hỏi liệu đây có phải thời điểm thức hợp để đưa ra tuyên bố chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên hay không, Tổng thống Trump cho biết: "Dù chuyện gì xảy ra, cuối cùng chúng tôi sẽ có một thỏa thuận thực sự tốt cho Chủ tịch Kim, đất nước của ông ấy và cả chúng tôi. Điều đó không có nghĩa rằng chúng ta sẽ làm được điều đó trong ngày một, ngày hai, nhưng tất cả đang hướng tới 1 thành công vô cùng lớn".
Ngoài ra, lãnh đạo Mỹ - Triều cũng để ngỏ khả năng mở văn phòng liên lạc chính thức của Mỹ tại Bình Nhưỡng sau khi vấn đề này được 1 nhà báo nêu ra. Ông Kim cho rằng đây là một ý tưởng "đáng được hoan nghênh", trong khi ông Trump gọi đó là một ý tưởng "không tệ".
Sau khi kết thúc cuộc họp mở rộng giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un cùng phái đoàn hai bên sẽ di chuyển sang một phòng khác để bắt đầu bữa trưa làm việc bên trong khách sạn Metropole. 

Mời độc giả xem Video: Ông Donald Trump phát biểu về triển vọng kinh tế của Triều Tiên trong tương lai.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)