Sát nhân TQ giết hại cả gia đình 4 người nhận án tử

Google News

Gã đàn ông tên Wei Wei đã giết một gia đình bốn người, sau đó vứt xác họ xuống vịnh trong tư thế bị còng tay và bị đè bằng quả tạ.

Sáng nay 26/12, trong buổi họp báo, bộ trưởng Tư pháp Masako Mori cho biết bà đã ra lệnh xử tử Wei Wei bằng hình thức treo cổ "sau khi xem xét cẩn thận" về vụ cướp và nhiều vụ giết người mà hắn thực hiện cùng hai sinh viên khác vào năm 2003.
Wei Wei, 40 tuổi, người gốc Trung Quốc và là một cựu sinh viên ngôn ngữ, đã nhận tội giết 4 người nhưng cho rằng anh ta không phải là người chủ mưu của vụ án.
Sat nhan TQ giet hai ca gia dinh 4 nguoi nhan an tu
 Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Masako Mori phát biểu trong cuộc họp báo ngày 26/12.
Theo cáo trạng, tháng 6/2003 Wei Wei và 2 đồng phạm đã thực hiện vụ đột nhập vào nhà của doanh nhân Shinjiro Matsumoto (41 tuổi), ở phía tây nam thành phố Fukuoka và siết cổ ông bằng cà vạt. Người vợ Chika (40 tuổi) thì bị dìm chết trong bồn tắm, còn những đứa trẻ bị siết cổ hoặc bịt miệng.
Thi thể của các nạn nhân sau đó được tìm thấy dưới vịnh Hakata ở Fukuoka, trong tình trạng bị còng tay và đè nặng.
Hai nghi phạm còn lại trốn sang Trung Quốc nhưng bị bắt tại đó.
Đây là vụ hành quyết người nước ngoài thứ hai được công bố tại Nhật Bản, sau lần đầu tiên vào năm 2009, khi một người Trung Quốc bị xử tử vì giết 3 người đồng hương sống cùng anh ta gần Tokyo và làm bị thương ba người khác.
Theo Thiên Bình (Nguoiduatin.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)