Nhật Bản treo cổ người Trung Quốc sát hại gia đình 4 người

Google News

Nhật Bản đã treo cổ người đàn ông Trung Quốc bị kết án giết một gia đình bốn người, sau đó vứt xác họ xuống vịnh trong tư thế bị còng tay và bị đè bằng quả tạ.

Bộ trưởng Tư pháp Masako Mori cho biết bà đã ra lệnh xử tử Wei Wei "sau khi xem xét cẩn thận" về vụ cướp và nhiều vụ giết người được thực hiện với hai sinh viên khác vào năm 2003.
Wei, cựu sinh viên ngôn ngữ 40 tuổi ở Nhật Bản, đã nhận tội giết bốn người nhưng cho rằng anh ta không phải là nhân vật trung tâm trong vụ án.
Nhat Ban treo co nguoi Trung Quoc sat hai gia dinh 4 nguoi
Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Masako Mori phát biểu trong cuộc họp báo ngày 26/12. Ảnh: AFP. 
Theo AFP, bộ ba đã thực hiện vụ trộm trong nhà của doanh nhân Nhật Bản Shinjiro Matsumoto, 41 tuổi, ở phía tây nam thành phố Fukuoka vào tháng 6/2003 và siết cổ ông bằng cà vạt.
Người vợ Chika 40 tuổi của ông bị dìm chết trong bồn tắm và những đứa trẻ bị siết cổ hoặc bịt miệng.
Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy dưới vịnh Hakata ở Fukuoka, bị còng tay và đè nặng.
Hai nghi phạm còn lại trốn sang Trung Quốc nhưng đã bị bắt tại đó.
Theo nhật báo Asahi Shimbun, vụ hành quyết người nước ngoài đầu tiên được công bố là vào năm 2009, khi một người Trung Quốc bị xử tử vì giết 3 người đồng hương sống cùng anh ta gần Tokyo và làm bị thương ba người khác.
Đây là vụ hành quyết thứ hai trong năm nay sau khi Nhật Bản treo cổ hai người đàn ông bị kết án giết người hồi tháng 8.
Với hơn 100 tù nhân bị kết án tử hình, Nhật Bản là một trong số ít quốc gia phát triển giữ nguyên án tử hình và sự ủng hộ của công chúng dành cho nó vẫn cao bất chấp sự chỉ trích của quốc tế, bao gồm từ các nhóm nhân quyền.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)