Radar Nga "bắt sống" oanh tạc cơ B-52H đang tới châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Mỹ đã điều một máy bay ném bom chiến lược B-52H - loại máy bay có khả năng triển khai tên lửa hành trình tới châu Âu.

Theo thông tin được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, chiếc máy bay ném bom B-52H của Mỹ đã có mặt ở châu Âu sau chuyến hành trình xuyên Đại Tây Dương.
Chiếc máy bay ném bom này đã bị hệ thống radar của Nga phát hiện ra khi đang di chuyển trên vùng trời biển Baltic.
Số lượng pháo đài bay B-52 của Mỹ đang có mặt tại Anh tới nay chỉ còn khoảng từ 6 tới 8 chiếc. Trước đó vào chiến tranh Iraq năm 2003, Mỹ cũng đã điều một loạt pháo đài bay loại này tới châu Âu.
Radar Nga
Máy bay ném bom B-52. 
Trước đó, 2 máy bay ném bom B-52H cùng loại đã được Mỹ điều tới khu vực biển Đông trước bối cảnh căng thẳng trong khu vực này giữa các nước liên quan đang ngày càng tăng.
B-52 là loại máy bay ném bom cao tuổi nhất hiện đang được Quân đội Mỹ sử dụng. Loại máy bay này đã gia nhập Không quân Mỹ từ năm 1955 và đã tham chiến trong gần như mọi cuộc chiến mà Mỹ có mặt kể từ lúc ra đời tới nay.
Pháo đài bay B-52 chưa từng bị bắn hạ ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới trừ ở Việt Nam. Thực tế thì tới thời điểm hiện tại, chỉ còn phần thân vỏ mang thiết kế của B-52 cũ trước đây còn lại toàn bộ hệ thống điện tử, hệ thống điều khiển bay và các thiết bị khác bên trong máy bay đều đã được nâng cấp, cải tiến.

Mời độc giả xem Video: Máy bay B-52 được Mỹ sử dụng ở Việt Nam.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)