Mỹ điều “pháo đài bay” B-52 tới thành phố Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ được cho là đã điều “pháo đài bay” B-52 tới thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria.

Al Masdar News đăng tải bức ảnh cho thấy một pháo đài bay B-52 của Mỹ bay qua thành phố Raqqa, nơi các lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn đang giao tranh ác liệt với phiến quân IS.
“Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ bay qua Raqqa được chụp ngày 23/8”, nguồn tin cho hay.
My dieu “phao dai bay” B-52 toi thanh pho Raqqa
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ bay qua thành phố Raqqa, Syria, hôm 23/8. Ảnh: AMN.  
Tuy nhiên, theo AMN, không có bằng chứng cho thấy các “pháo đài bay" B-52 đang tiến hành những đợt ném bom rải thảm trên diện rộng ở Raqqa.
Có khả năng máy bay ném bom chiến lược B-52 mang theo vũ khí có điều khiển chính xác liên tục bay qua Raqqa để sẵn sàng tấn công các mục tiêu IS đặc biệt (chẳng hạn như căn cứ chiến thuật, xe bom,...) khi chúng bị phát hiện.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah (Nguồn: AMN)
Trước đó, máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã san phẳng một trại huấn luyện của mạng lưới Al-Qaeda ở tỉnh Idlib, qua đó tiêu diệt 100 chiến binh khủng bố.
Được biết, “pháo đài bay” B-52 là máy bay ném bom chiến lược phản lực được Không quân Mỹ (USAF) sử dụng từ năm 1955. Tải trọng vũ khí tối đa của máy bay ném bom này là hơn 31 tấn. 
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)