Cô gái gốc Việt bị cáo buộc lập 'danh sách tiêu diệt' cho IS

Google News

Các công tố viên liên bang tại New York (Mỹ) vừa buộc tội một phụ nữ 20 tuổi tại thành phố Hephzibah, bang Georgia vì âm mưu hỗ trợ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Co gai goc Viet bi cao buoc lap 'danh sach tieu diet' cho IS
 Nghi phạm Kim Anh Vo
Hãng thông tấn AP đưa tin, Kim Anh Vo bị bắt vào hôm 12/3 tại thị trấn Hephzibah và dự kiến sẽ phải có mặt tại tòa án liên bang ở Augusta để đối mặt với các cáo buộc về âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố.
Theo các công tố viên, Vo đã sử dụng các biệt danh như Miss Bones, Zozo, Kitty Lee và tuyển dụng các thành viên cho UCC để tham gia các vụ tấn công mạng.
Họ cũng cho biết, UCC đã công bố "các danh sách tiêu diệt" gồm tên của các quân nhân và quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ. Ngoài ra còn có một danh sách được lập từ tháng 4/2016 liệt kê tên và địa chỉ của khoảng 3.600 người bị tình nghi ở New York.
Trao đổi với News 12, cha của Vo cho biết FBI xuất hiện tại nhà của họ vào lúc 7h sáng ngày 12/3, và tìm thấy các bằng chứng cho thấy con gái ông bắt đầu phạm tội từ 2015, tức là khi Vo mới 16 tuổi. Tuy nhiên, ông không tin Vo có khả năng làm những điều như vậy.

Theo Sầm Hoa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)