Bùng phát biểu tình quá khích trở lại Paris, giao tranh dữ dội

Google News

(Kiến Thức) - Vào thứ bảy vừa rồi, bạo động lại tiếp tục bùng lên ở Paris với những kẻ biểu tình quá khích sử dụng đá tấn công lực lượng cảnh sát.

Theo thông tin được Reuters đăng tải, những kẻ biểu tình quá khích ở Paris đã tiếp tục bạo loạn trong khu vực Đại lộ Champs-Elysees và thiêu rụi một cửa hàng túi xách cao cấp cùng các sạp báo trong khu vực này. Đám đông quá khích thậm chí còn ném đá và tấn công cảnh sát chống bạo động ở ngay dưới chân Khải Hoàn Môn.
Cảnh sát Paris đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để đối phó với đám đông quá khích, tuy nhiên điều này chỉ khiến các nhóm người biểu tình áo vàng trở nên kích động và hung dữ hơn.
Lực lượng cứu hỏa đã phải mất rất nhiều thời gian mới tiếp cận được hiện trường để làm nhiệm vụ do mọi tuyến đường đều bị phong tỏa.
Người biểu tình đập phá ở Paris. 
Bộ nội vụ Pháp ước tính khoảng có khoảng 10.000 người biểu tình trong tuần này, nhiều gấp ba so với con số hơn 3000 người vào tuần trước. Trên phạm vi toàn quốc, có khoảng 32.000 người biểu tình so với 28.000 người vào tuần trước. Điều này đồng nghĩa với việc căng thẳng đang leo thang và số lượng người biểu tình đang ngày càng nhiều bất chấp nỗ lực thương lượng của chính phủ Pháp.
Cũng trong ngày hôm qua 16/3/2019, Cảnh sát Pháp đã bắt giữ khoảng hơn 200 đối tượng quá khích. Theo nguồn tin từ cảnh sát Paris, có khoảng 60 người bị thương trong các vụ đụng độ trong đó có 17 cảnh sát, 1 lính cứu hỏa và số còn lại là người biểu tình.

Mời độc giả xem Video: Cảnh sát chống bạo loạn ở Paris đối phó với người biểu tình.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)