Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội người Kurd tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân đồng minh của Ankara đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào lực lượng người Kurd ở khu vực phía đông bắc tỉnh Aleppo (Syria) sáng 11/11.

Theo Al Masdar News dẫn thông tin từ Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 11/11 cho biết, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công tuyến phòng thủ của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) gần thành phố chiến lược Manbij.
“Lực lượng do Ankara hậu thuẫn sử dụng súng máy hạng nặng liên tiếp nã đạn về phía ngôi làng al-Hamran, phía tây bắc thành phố Manbij”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Tho Nhi Ky tan cong du doi nguoi Kurd tai Aleppo
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công tuyến phòng thủ của người Kurd tại Aleppo. Ảnh: FNA.
Đồng thời, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh cũng tấn công căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tại các trang trại ở vùng nông thôn Manbij. Đáp trả, liên quân Mỹ tiến hành nhiều chuyến bay tuần tra dọc khu vực biên giới nhằm ngăn chặn mọi cuộc tấn công tiềm tàng của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Lực lượng SDF tại Raqqa năm 2017 (Nguồn: AJ)

Hãng Fars (Iran) cho biết thêm vụ tấn công của Ankara được thực hiện bất chấp thỏa thuận giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ về việc thực hiện các cuộc tuần tra chung dọc vùng đệm chia tách lực lượng Lá chắn Euphrates với Hội đồng Quân sự Manbij.
SOHR đầu tháng này cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động hơn 700 tay súng phiến quân được Ankara hậu thuẫn và trang thiết bị quân sự từ Afrin tới bờ đông sông Euphrates để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào người Kurd trong khu vực này.
Về phần mình, lực lượng người Kurd cũng được trang bị trang thiết bị quân sự hiện đại để chuẩn bị sẵn sàng đối phó với cuộc tấn công sắp tới của Ankara.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)