Quân đội Syria bất ngờ tấn công khủng bố gần căn cứ quân sự Mỹ

Google News

Quân đội Syria đã bất ngờ dồn hỏa lực tấn công vào vị trí của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Bắc Homs - gần với căn cứ quân sự Mỹ đặt tại tỉnh này.
 

Mời độc giả xem video: Không quân Syria cũng hỗ trợ rất tích cực cho lực lượng bộ binh trong chiến dịch tại Deir ez-Zor. (nguồn: Sputnik).

Lực lượng quân đội chính phủ Syria đã nhắm hỏa lực vào vị trí của IS tại Kobajjep và al-Rashwaniyah ở phía Bắc al-Tanf, tỉnh Homs. Đây là những địa điểm có thể mở đường tới khu vực chiến lược Humeimah nằm giáp ranh với Deir ez-Zor. Trên thực tế, Mỹ đang vận hành một căn cứ quân sự ngay tại al-Tanf.
Hãng Sputnik (Nga) ngày 15/9 dẫn nguồn thạo tin cho biết quân đội Syria đang giải quyết hang ổ cuối cùng của IS tại sa mạc ở miền Trung quốc gia này – khu vực nằm giữa Homs, Deir ez-Zor và Damascus. Không quân Syria cũng hỗ trợ rất tích cực cho lực lượng bộ binh trong chiến dịch này.
Chiến dịch của quân đội Syria được tiến hành không lâu sau khi hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn lời chỉ huy nhóm phiến quân Maghawir al-Thawra khẳng định đã tiến hành huấn luyện bằng đạn thật chung với liên quân do Mỹ dẫn đầu, gần căn cứ quân sự ở al-Tanf.
Quan doi Syria bat ngo tan cong khung bo gan can cu quan su My
 Lực lượng quân đội Syria trong chiến dịch tại al-Tanf, tỉnh Homs. Ảnh: Sputnik
Người phát ngôn quân đội Mỹ Sean Ryan khẳng định rằng cuộc huấn luyện này nhằm phô trương lực lượng, tăng cường năng lực và đảm bảo rằng sẵn sàng phản ứng trước bất cứ mối đe dọa nào trong khu vực hoạt động.
Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tháng 8, quân đội chính phủ Syria đã bắt giữ hai phiến quân tự nhận là thành viên nhóm Đàn sư tử phương Đông tại Palmyra. Đàn sư tử phương Đông là nhóm nổi dậy có liên quan tới Quân đội Syria Tự Do.
Hai phiến quân nổi dậy này thừa nhận rằng các cố vấn người Mỹ đã đào tạo và trang bị vũ khí cho chúng tại một cơ sở gần căn cứ quân sự al-Tanf.
Sau thông tin trên, người phát ngôn của chiến dịch liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành mang tên “Nhổ tận gốc” nhằm tiêu dịch phiến quân IS đã khẳng định không có cơ sở huấn luyện khủng bố nào nằm trong đường kính 55 km quanh căn cứ quân sự al-Tanf.
Theo Hà Linh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)