“Quân đội khởi nghĩa Ukraine” nhận giết nhà báo Buzina

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức “Quân đội khởi nghĩa Ukraine” đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ sát hại nhà báo Buzina, đồng thời gửi thư nặc danh đe dọa “Khối đối lập”.

Mạng tin podrovnosti.ua dẫn lời ông Fesenko - Chủ tịch điều hành Trung tâm nghiên cứu chính trị Penta - thông báo trên mạng xã hội:  “Tôi nhận được thư điện tử cùng với tuyên bố của một tổ chức nào đó có cái tên là "Quân đội khởi nghĩa Ukraine", trong đó tổ chức này nhận trách nhiệm đã giết "những kẻ khốn kiếp chống Ukraine": Cherchetov, Peklusenko, Melnhika, Kalasnhikov, Buzina”.
Trong bức thư, tổ chức này đã nhắc lại việc sử dụng những viên đạn rất hiếm có đường kính 7,65 để giết cựu Nghị sĩ  Kalasnhikov.
Các cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra tính xác thực của thông tin nói trên.
“Quan doi khoi nghia Ukraine” nhan giet nha bao Buzina
Ảnh minh họa.
Trong khi đó, theo sputniknews.com, Khối đối lập ở Ukraine cũng đã nhận được thư đe dọa của Tổ chức “Quân đội khởi nghĩa Ukraine” vào ngày 17/4.
Trong lá thư, tổ chức “Quân đội khởi nghĩa Ukraine” nói tổ chức này bắt đầu "loại bỏ vật lý” (thủ tiêu) các đại diện của chính phủ hiện nay, những người “không áp đặt tình trạng thiết quân luật, không công bố tình trạng chiến tranh với Nga và không cắt bỏ các quan hệ ngoại giao và thương mại với kẻ xâm lược… những kẻ có tội trong việc tự nguyện trao các vùng lãnh thổ Ukraine cho kẻ thù… những kẻ có tội trong những hành vi tham nhũng nghiêm trọng…”.
Tổ chức  “Quân đội Khởi nghĩa Ukraine” cũng thông báo dành “72 giờ cho những đối tượng có tội” chống nhân dân và chống Ukraine để “vĩnh viễn rời khỏi lãnh thổ Ukraine”.
Minh Châu (tổng hợp)

Bình luận(0)