Tổng thống Ukraine trình Quốc hội dự thảo thiết quân luật

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã trình lên Quốc hội bản dự thảo luật về các thủ tục pháp lý để áp đặt thiết quân luật.

Trang thông tin điện tử của Verkhovna Rada (tức Quốc hội Ukraine) ngày 3/4 đăng tải tin tức trên. Theo đó, dự thảo luật trên trình bày các thủ tục pháp lý trong việc áp đặt và dỡ bỏ thiết quân luật trên lãnh thổ nước này.
Tong thong Ukraine trinh Quoc hoi du thao thiet quan luat
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

"Thiết quân luật là một quy chế pháp lý đặc biệt có thể áp dụng ở Ukraine và một phần trên lãnh thổ trong trường hợp có sự xâm lược quân sự hay tồn tại nguy cơ bị tấn công, gây nên mối đe dọa đối với sự độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukriane", trích dự thảo thiết quân luật.
Dự thảo luật trên có thể được ban bố rộng rãi với công chúng sau khi Quốc hội Ukraine phê chuẩn một sắc lệnh có liên quan do Tổng thống Poroshenko ban hành.
Ngoài ra, dự thảo thiết quân luật này cũng nêu rõ, các cơ sở kinh tế quan trọng của Ukraine sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt. Tất cả các cá nhân không làm việc trong ngành quốc phòng đều phải tham gia lao động nghĩa vụ. Lệnh giới nghiêm sẽ được ban hành. Người dân bị cám tụ tập, biểu tình ở các khu vực công cộng.
Thanh Nga (theo IT)

>> xem thêm

Bình luận(0)