Phó đại diện Tổng thống Nga bị bắt vì tội phản quốc

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan an ninh Nga, Alexander Vorobyov trợ lý cho phái viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, vừa phải hầu tòa hôm 5/7 tại Moscow với cáo buộc tội phản quốc.
 

Theo đài RT, ông Aleksandr Vorobyov - Phó đại diện Tổng thống Nga tại vùng Urals  đã bị Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) bắt giữ hôm 4/7 vì tình nghi phản quốc và bị đưa ra xét xử ngay ngày hôm sau 5/7.
Các nguồn tin của RT cho biết, Vorobyov bị tình nghi làm tay trong cho tình báo Ba Lan, khi bị bắt giữ FSB còn tìm thấy các thiết bị gián điệp trên người viên trợ lý này.
Tại phiên xét xử hôm 5/7, ông Vorobyov nhận mình là trợ lý cho ông Nikolai Tsukanov, đặc phái viên của Tổng thống Putin tại vùng Urals.
Pho dai dien Tong thong Nga bi bat vi toi phan quoc
Aleksandr Vorobyov bị áp giải đến tòa án với chiếc mũ trùm đầu. Ảnh: Sputnik 
Theo hồ sơ trên trang web chính thức của chính phủ Nga, Aleksandr Vorobyov, 39 tuổi, đảm nhiệm vị trí chánh văn phòng của đặc phái viên của Tổng thống Nga tại Urals từ năm 2018. Viên trợ lý này còn từng nhận được thư cảm ơn từ Tổng thống Putin.
Theo hãng thông tấn AP kể từ khi Liên Xô sụp đổ, Vorobyov là quan chức Nga đầu tiên bị bắt giữ công khai vì tội danh phản quốc.
Phiên tòa xét xử ông Vorobyov không diễn ra công khai theo yêu cầu của cả phía công tố viên lẫn luật sư bào chữa. Vì vậy, chi tiết của vụ án vẫn chưa được công bố.
Luật sư của ông Vorobyov cho hay thân chủ mình bị tạm giữ 2 tháng và tuyên bố sẽ kháng cáo. Người này mô tả quyết định giam ông Vorobyov là bất hợp pháp và vô căn cứ.

Mời độc giả xem video: Tiêm kích Su-27 của Nga đánh chặn máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen. (nguồn RT)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)