Indonesia triển khai tàu 1.000 tấn tuần tra Biển Đông

Google News

Cảnh sát Quốc gia Indonesia đã triển khai tàu tuần tra lớn nhất trước nay, KP Yudistira (8003), đến trung tâm chỉ huy đóng trên quần đảo Riau thuộc Biển Đông.
 

Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho biết tàu này đã hoạt động ở ngoài khơi đảo Batam từ giữa tháng 6, tiến hành các hoạt động trong và xung quanh quần đảo Riau thuộc Biển Đông, theo trang tin tình báo quốc phòng Jane's 360.
Theo thông tin từ công ty đóng con tàu này, PT Daya Radar Utama (PT DRU), tàu tuần tra Yudistira có tổng chiều dài 73 m, trọng lượng rẽ nước tiêu chuẩn 1.100 tấn. Tàu được PT DRU hạ thủy tại xưởng tàu ở phía bắc thủ đô Jakarta ngày 4/5/2018.
Indonesia trien khai tau 1.000 tan tuan tra Bien Dong
Tàu Yudistira trong chuyến đi thử nghiệm trên biển đầu năm 2019. Ảnh: PT DRU. 
Được trang bị hai động cơ diesel Caterpillar C175-16 và ba máy phát điện Caterpillar 150 KW điều khiển hai cánh quạt cố định, tàu có thể đạt tốc độ tối đa 18 hải lý/giờ. Tàu cũng mang theo một máy phát điện 65 kW dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp.
Yudistira có thủy thủ đoàn đầy đủ gồm 56 người, bao gồm chỗ ở riêng biệt cho tối đa 12 thành viên nữ và có thể chứa tới 14 nhân sự làm các nhiệm vụ đặc thù hơn. Tàu có thể chuyên chở 200 tấn dầu diesel dùng cho tàu thủy, 8 tấn xăng máy bay, 8 tấn dầu diesel ôtô và 95 tấn nước ngọt.
Yudistira cũng có thể chứa một máy bay trực thăng nặng tới 10 tấn trên sàn đáp và hai chiếc thuyền bơm hơi thân cứng được triển khai bằng cần cẩu (RHIB) ở phần đuôi tàu.
Tàu tuần tra này của Cảnh sát Quốc gia Indonesia cũng được trang bị hai vòi rồng cho các nhiệm vụ chữa cháy, nhưng hiện không được trang bị vũ khí, theo một quan chức của PT DRU.
Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)