Philippines: Bắt giữ du khách Mỹ giấu trẻ sơ sinh trong hành lý

Google News

Một phụ nữ người Mỹ đã bị bắt giữ ở Philippines sau khi bị phát hiện cố bay ra khỏi nước này cùng với một đứa trẻ giấu trong hành lý xách tay.

Người phát ngôn Cục xuất nhập cảnh Philippines – ông Melvin Mabulac ngày 4/9 cho biết, một người phụ nữ 43 tuổi đã bị nhân viên sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở Manila giữ lại do phát hiện có một em bé sơ sinh nằm trong va li xách tay.
Ông Mabulac cho biết: “Người phụ nữ này không có bất kỳ giấy tờ đi lại nào của đứa trẻ. Người phụ nữ – tự xưng là dì của đứa trẻ sơ sinh ban đầu xuất hiện như đang đi một mình.”
Philippines: Bat giu du khach My giau tre so sinh trong hanh ly
Hình ảnh nữ du khách Mỹ bị bắt giữ do phát hiện giấu trẻ sơ sinh trong vali lấy từ camera an ninh của sân bay. Ảnh: Cục xuất nhập cảnh Philippines. 
Ngay khi bị phát hiện, người phụ nữ này đã bị bắt giữ và yêu cầu được nói chuyện với Đại sứ quán Mỹ trước khi thẩm vấn.
Bà ta đã cố lên máy bay để về Mỹ lúc khoảng 6h20 phút sáng (theo giờ Philippines). Theo CNN, Người phụ nữ này có tên Jennifer Tabot và đứa trẻ bị giấu trong vali là người Philippines.
Trưởng phòng điều hành cảng nhập cư Grifton Medina cho biết, hiện tại em bé sơ sinh này đã an toàn và được chăm sóc tại Phòng phúc lợi xã hội.
Nhân viên sân bay đã tìm ra một em bé sơ sinh 6 ngày tuổi khi kiểm tra hành lý xách tay quá cân của người phụ nữ này. Cảnh sát cho biết thêm có thể bà Tabot là kẻ nghi phạm của một đường dây buôn người.
Theo CTV Kiều Ngân/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)