Phát hiện lối vào nơi giấu kho vàng từ Thế chiến 2

Google News

Những người săn tìm kho báu đã tìm thấy 'lối vào nơi cất giấu kho vàng từ thời Thế chiến 2”.

Những người săn lùng kho báu có thể đã phát hiện ra lối vào một kho vàng của Thế chiến thứ hai đã mất từ lâu đang được ngụy trang bằng những cái bẫy.
Phat hien loi vao noi giau kho vang tu The chien 2
Người bản địa Philippines tuyên bố đã chứng kiến Tướng Yamashita và quân đội của ông hộ tống kho báu lên núi vào năm 1941. 
Vàng của tướng Tomoyuki Yamashita là sản phẩm cướp phá được từ các nước Đông Nam Á trong Thế chiến 2.
Kho báu này được cho là đã được giấu trong 172 địa điểm bí mật trên khắp Philippines, trong các hang động, đường hầm và khu phức hợp dưới lòng đất.
Trong khi một số chuyên gia nghi ngờ về việc liệu kho báu có thực sự có tồn tại hay không
đội săn tìm kho báu có thể đã tìm thấy một vị trí được cho là nơi cất giấu kho báu trên đảo Luzon, Philippines.
Người bản địa Philippines tuyên bố đã chứng kiến Tướng Yamashita và quân đội của ông hộ tống kho báu lên núi vào năm 1941, trước khi giấu chúng trong các đường hầm và phá hủy các lối vào. Nhiều thông tin cho rằng trước đó đã có một số đội tìm kiếm kho báu sau chiến tranh nhưng tất cả đều bị giết bởi khí độc có sẵn ở trong hang.
Tuy nhiên, điều đó đã không ngăn được nhóm Lost Gold, người đã đi qua một "lối vào" được cho là vào mạng lưới đường hầm trong cuộc săn lùng của họ. Để vượt qua những cái bẫy chết người, nhóm tìm kiếm này đã thả một máy dò khí vào lỗ để kiểm tra mức độ không khí độc hại.
Trong clip, trưởng nhóm John Casey nói: Nếu máy dò khí bắt đầu phát ra tiếng bíp trên đường xuống thì chúng tôi biết rằng có một số không khí xấu ở dưới đó. Tiếng bíp càng nhanh thì mức độ độc hại càng cao.
Khi máy dò được hạ thấp hơn nữa vào đường hầm, nó bắt đầu kêu bíp cho đến khi nhìn thấy một chai thủy tinh vỡ. Nhà điều hành thiết bị hạng nặng Brad Carr tuyên bố đó là một chai xyanua được Tướng Yamashita chuẩn bị sẵn, ngoài ra còn có những cái bẫy khác, để ngăn chặn các thợ săn.
Sau khi dường như che giấu tất cả các kho báu, vị tướng đã tự nộp mình cho quân đội Mỹ trước khi bị kết án tử hình bằng cách treo cổ.
Buổi ra mắt của Lost Gold of WWII phát sóng vào thứ Hai ngày 13.5 trên kênh phát sóng miễn phí BLAZE, Freeview Channel 63, lúc đó sẽ có câu trả lời cho người xem về việc họ có thực sự tìm thấy kho báu hay không.
Theo Bảo Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)