Phát lộ kho báu chứa 3.000 đồ trang sức bằng vàng

Google News

Một kho báu “vàng hoàng gia” 2.800 năm tuổi chứa 3.000 đồ trang sức bằng vàng đáng giá cả một gia tài, vừa được tìm thấy rải rác ở phía đông Kazakhstan.

Cách đây ít ngày, các nhà khảo cổ học đã đã khai quật được kho báu cổ đáng giá cả một gia tài, với hơn 3.000 đồ trang sức bằng vàng trong một gò đất ở vùng núi Tarbagatai.
Theo dự đoán của các nhà khảo cổ, kho báu này có thể thuộc về các thành viên hoàng gia của người Saka, tộc ngườ từng sống ở khu vực Trung Á suốt 8 thế kỷ trước khi Chúa Giêsu ra đời.
Trong số 3.000 đồ trang sức được phát hiện có những bông tai hình chuông, vàng lá với đinh tán bên trên, những tấm bản, các dây chuyền đều bằng vàng và một vòng cổ gắn đá quý, trị giá hàng triệu USD.
Phat lo kho bau chua 3.000 do trang suc bang vang
Tìm thấy kho báu chứa 3.000 đồ trang sức bằng vàng. Ảnh: Internet 
Các nhà khảo cổ đang hy vọng tìm thấy hài cốt của cặp đôi nổi tiếng - chủ nhân của kho báu quý giá này. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đào được mộ của cặp đôi này.
Giáo sư Zainolla Samashev, phụ trách các cuộc khai quật, cho biết: “Một số lượng lớn những phát hiện có giá trị trong gò chôn cất này khiến chúng tôi tin rằng một người đàn ông và một người phụ nữ đã được chôn ở đây. Họ có thể là những người trị vì hoặc những người thuộc tầng lớp tinh túy của xã hội Saka”.
Theo N.P/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)