Pháp đóng vai “người gìn giữ hoà bình Trung Đông”?

Google News

Ngày 1/9, Bộ Ngoại giao Pháp cho biết, đang bận rộn “liên lạc” nhằm ngăn chặn leo thang căng thẳng tại biên giới Nam Lebanon giữa Hezbollah và quân đội Israel.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Lebanon Saad Hariri đã hối thúc Pháp và Mỹ “can thiệp” nhằm làm dịu căng thẳng, đồng thời cho biết thêm, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Iran Hassan Rouhani “trong những ngày gần đây”.
Phap dong vai “nguoi gin giu hoa binh Trung Dong”?
Bộ Ngoại giao Pháp cho biết đang đóng vai trò kết nối, liên lạc nhằm giải quyết căng thẳng giữa Israel và Hezbollah tại miền Nam Lebanon - Ảnh Trụ sở Bộ Ngoại giao Pháp tại Paris. (Nguồn: KayhanLife)
Tuyên bố của Bộ trên có đoạn: "Chúng tôi liên lạc thường xuyên với Lebanon, Pháp sẽ theo đuổi các nỗ lực theo hướng này và đề nghị các bên gánh vác trách nhiệm của họ nhằm nhanh chóng khôi phục sự yên bình".
Trước đó cùng ngày, Israel và Hezbollah đã đấu hỏa lực dọc biên giới Israel - Lebanon, sau một tuần căng thẳng gia tăng, song không ghi nhận thương vong. Israel cho biết họ đã đáp trả bằng khoảng 100 quả đạn pháo, sau khi Hezbollah phóng 2 hoặc 3 tên lửa chống tăng nhằm vào một căn cứ quân sự và một xe quân y, đánh trúng cả hai.
Theo Baoquocte

>> xem thêm

Bình luận(0)