Phong trào Hezbollah đưa thêm 5.000 tay súng tới Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Phong trào Hezbollah đã điều động thêm 5.000 tay súng tới Aleppo để hỗ trợ lực lượng chính phủ Syria đánh bật phiến quân ra khỏi miền đông thành phố.

Nguồn tin quân sự của DEBKAfile ngày 20/11 cho biết, phong trào Hezbollah đã điều động hai lữ đoàn bao gồm khoảng 5.000 tay súng tới mặt trận Aleppo để hỗ trợ lực lượng chính phủ Syria quét sạch các phần tử khủng bố ra khỏi phía đông thành phố chiến lược này. 
Được biết, hai “đạo quân” này được chia thành Lữ đoàn bộ binh cơ giới và Lữ đoàn đặc nhiệm. Như vậy, tổng số chiến binh Hezbollah tham chiến tại Syria đã  tăng lên 15.000 người.
Phong trao Hezbollah dua them 5.000 tay sung toi Aleppo
Phong trào Hezbollah đã điều động 2 lữ đoàn tới Aleppo để hỗ trợ lực lượng chính phủ Syria đánh bật phiến quân ra khỏi miền đông thành phố Aleppo. Ảnh: DEBKAfile. 
Lữ đoàn cơ giới hạng nặng được trang bị các loại xe bọc thép và xe tăng của Mỹ trong khi các chiến binh thuộc Lữ đoàn đặc nhiệm được trang bị vũ khí Nga và được đào tạo để hoạt động ở hậu phương quân địch. Một số đơn vị có thể sử dụng đồng thời trang thiết bị quân sự vũ khí của Mỹ và Nga, chẳng hạn như súng chống tăng ZPU-2 của Nga được lắp đặt lên xe thiết giáp M113 APC của Mỹ.
Trước đó, ngày 14/11, khi bắt đầu điều động hai lữ đoàn này tới mặt trận Aleppo, lực lượng Hezbollah đã đăng tải hình ảnh về một cuộc diễu hành quân sự ở Qusayr ở núi Qalamoun, miền tây Syria.
Được biết, 3 năm trước, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã cho phép phong trào Hezbollah biến “thị trấn ma” Qusayr trở thành một trung tâm quân sự. Nhiều cuộc hội thảo về việc tái sử dụng vũ khí trong chiến trường đã diễn ra tại đây.
Lữ đoàn đặc nhiệm của phong trào Hezbollah cũng ra đời tại căn cứ quân sự Qusayr. Giống như các đơn vị đặc nhiệm của Syria, Lữ đoàn đặc nhiệm này sử dụng xe địa hình UAZ Patriot-SUV của Nga được gắn súng máy hạng nặng Kord và bệ phóng lựu AGS-17. Những loại xe quân sự này được trang bị bộ lọc tự động có thể thích nghi với điều kiện chiến đấu trên sa mạc khô cằn.
Nguồn tin quân sự Nga cho biết, sau khi quân đội Syria giải phóng Aleppo, hai lữ đoàn Hezbollah người Shiite này sẽ được điều động tới phía bắc tỉnh Idlib để tấn công thành trì lớn nhất tại Syria của Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News Agency):
Thiên An (Theo DEBKAfile)

>> xem thêm

Bình luận(0)