Pháp báo động toàn quốc sau vụ nổ súng ở trường học

Google News

Chính phủ Pháp vừa ban bố cảnh báo tấn công khủng bố toàn quốc sau vụ nổ súng ở trường học Pháp, làm 2 người bị thương tại phía Nam nước này.

Theo Guardian, cảnh sát đã bắt giữ 1 người có liên quan và đang truy tìm một người khác. Bộ Nội vụ Pháp cho hay vụ nổ súng ở trường học Pháp đã làm 8 người bị thương.
Chính phủ Pháp đã gửi cảnh báo "khủng bố" đến người dân qua tin nhắn điện thoại. Cư dân được khuyến cáo ở yên trong nhà.
Phap bao dong toan quoc sau vu no sung o truong hoc
 Trường trung học Alexis de Tocqueville, nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Sky News.  
Người phát ngôn Tòa thị chính Grasse cho biết vụ nổ súng ở Pháp bắt nguồn từ mâu thuẫn của 2 học sinh và đây không phải vụ khủng bố.
Nguồn tin cảnh sát cho biết nghi phạm xả súng là một học sinh 17 tuổi. Người này mang theo 1 súng trường, 2 súng cầm tay và 2 quả lựu đạn. "Người này không có vẻ là đối tượng cảnh sát đã biết (trước đó)", nguồn tin này cho hay.
Nguồn tin thứ hai cho biết hai học sinh đã nổ súng bắn vào hiệu trưởng. Nguồn tin này nói thêm các nghi phạm có thể không phải là phiến quân.
Ngay trước vụ việc ở Grasse, một bưu kiện đã phát nổ bên ngoài trụ sở Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại thủ đô Paris ngày 16/3 làm 1 người bị thương. Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết một bưu kiện chứa chất nổ đã được gửi tới văn phòng IMF ở Paris. Khi người nhận mở bưu kiện đã kích hoạt nó. Cảnh sát đã phát động chiến dịch điều tra.
Phap bao dong toan quoc sau vu no sung o truong hoc-Hinh-2
Thị trấn Grasse, nơi xảy ra vụ nổ súng ở trường trung học. Ảnh: Google. 
Người Pháp luôn ở trong tình trạng cảnh giác cao độ trước các cuộc tấn công kể từ cuối năm 2015. Đêm 13/11/2015, các vụ tấn công diễn ra liên tiếp ở nhiều địa điểm của Paris đã làm chết 137 người. Ngày 14/7/2016, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông người đang ăn mừng lễ Quốc khánh Pháp ở thành phố Nice và làm hơn 80 người thiệt mạng.
Theo PhươnG Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)