Ông Trump được chuyển đến bệnh viện sau khi sốt cao

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump được trực thăng Marine One đưa đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed.

Chiều 2/10, sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, loại virus gây bệnh COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được chuyển tới Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland sau khi xuất hiện triệu chứng bệnh.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Kelly McEnany cùng ngày thông báo rằng ông Trump sẽ "làm việc tại văn phòng tổng thống ở Walter Reed trong vài ngày tới".
Tổng thống Trump được trực thăng Marine One đưa đến Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed.
Ong Trump duoc chuyen den benh vien sau khi sot cao
 Trực thăng Marine One đưa Tổng thống Trump đến trung tâm y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed. Ảnh: AP
Sáng sớm ngày 2-10, Tổng thống Trump, 74 tuổi, thông báo ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump, 50 tuổi, đã dương tính với COVID-19 sau khi cô Hope Hicks, một cố vấn thân cận của tổng thống nhiễm bệnh.
Theo bác sĩ riêng của tổng thống, ông Trump hiện đang bị sốt và mệt mỏi, trong khi bà Melania chỉ xuất hiện các triệu chứng rất nhẹ. Tổng thống cũng đang uống "cocktail kháng thể" cùng với một số loại thuốc bổ sung vitamin.
Căn hộ tổng thống tại Walter Reed rất rộng, bao gồm nhà bếp, phòng họp an toàn và đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) của riêng mình. Chánh văn phòng Nhà Trắng và bác sĩ của ông Trump cũng có chỗ ở riêng trong khuôn viên.
Phóng viên Scott MacFarlane của đài NBC lưu ý rằng các dãy phòng được điều hành bởi Nhà Trắng, không phải Bộ Quốc phòng, có nghĩa là các quản trị viên Walter Reed không được vào bên trong.
Cơ sở y tế rộng lớn này trước đây được gọi là Bệnh viện Hải quân Bethesda, nằm đối diện với khuôn viên Viện Y tế Quốc gia (NIH), trung tâm nghiên cứu về bệnh hô hấp của Mỹ. Bệnh viện đã chăm sóc một số tổng thống Mỹ trong những năm qua, bao gồm cựu Tổng thống Ronald Reagan và cựu Tổng thống George H.W. Bush.
Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere hôm 2-10 đã nói rõ với các phóng viên rằng Tổng thống Donald Trump không chuyển giao quyền hạn của mình cho Phó Tổng thống Mike Pence trong thời gian ông chữa bệnh ở Walter Reed.
Theo Tú Quyên/Plo

>> xem thêm

Bình luận(0)