Ông Shinzo Abe tái đắc cử Thủ tướng Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Ông Shinzo Abe được bầu lại làm Thủ tướng Nhật Bản sau khi liên minh đảng cầm quyền giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử Hạ viện vào tháng trước.

Reuters đưa tin, ông Shinzo Abe đã được bầu lại làm Thủ tướng Nhật Bản hôm 1/11, sau khi liên minh cầm quyền Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Komeito giành được thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử Hạ viện trước thời hạn hồi tháng trước.
Được biết, ông Abe, 63 tuổi, lên nắm quyền từ tháng 12/2012 với cam kết thúc đẩy nền kinh tế Nhật Bản trì trệ và tăng cường quốc phòng.
Ong Shinzo Abe tai dac cu Thu tuong Nhat Ban
 Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Abe có thể sẽ bổ nhiệm lại các bộ trưởng trong nội các và yêu cầu họ tăng gói ngân sách đến ngày 31/3/2018, trong đó tập trung vào chăm sóc trẻ em và tăng năng suất.
Trước đó, theo kết quả kiểm phiếu sáng 23/10, liên minh cầm quyền đảng LDP và Komeito đã giành được 312 trên tổng số 465 ghế tại Hạ viện Nhật Bản, trong đó Đảng LDP của Thủ tướng Shinzo Abe giành được 283 ghế.
>>> Mời quý độc giả xem video: Thủ tướng Abe thắng lớn trong cuộc bầu cử Hạ viện hồi tháng 10/2017 (Nguồn: ABC News)
Cuộc bầu cử Hạ viện diễn ra chỉ hơn một tuần trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến thăm chính thức đến Nhật Bản trong khoảng thời gian từ 5 đến 7/11.
An An (Theo Reuters/CNBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)