Ống phóng tên lửa Trung Quốc phát nổ gần khu dân cư

Google News

Vật thể kim loại, được cho là ống phóng tên lửa, đã rơi xuống khu vực gần thị trấn Thiên Đẳng (khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc) và phát nổ.

Theo RT, đoạn video nói trên được ghi lại bởi các cư dân sống tại thị trấn Thiên Đẳng (khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc), sau khi phát hiện một vật thể kim loại lớn đang lao xuống đất với tốc độ cực lớn.
Vụ việc xảy ra không lâu sau khi tên lửa Long March 3B (Trường Chinh 3B) của Trung Quốc rời bệ phóng lúc 7h18’ ngày 12/1.
 Tên lửa Long March 3B rời bệ phóng. Ảnh: Reuters
Thị trấn Thiên Đẳng nằm cách bãi phóng Long March 3B ở Tứ Xuyên khoảng 700km, và thuộc khu vực có khả năng cao phải hứng các mảnh vỡ kim loại rơi xuống từ quá trình đưa tên lửa lên quỹ đạo.
Theo GB Times, vài phút sau khi tên lửa rời bệ phóng, 4 ống phóng của tên lửa Trung Quốc đã tách ra và rơi xuống. Vật thể rơi gần thị trấn Thiên Đẳng được cho là một trong số 4 ống phóng nói trên.
May mắn thay, vụ nổ không gây thiệt hại về người và tài sản vì vật thể kim loại rơi trúng khu vực rừng núi.
Tên lửa Trung Quốc Long March 3B dài gần 55m, đường kính 3,35m và có trọng lượng lên tới gần 460 tấn. Trong khi đó, ống phóng có đường kính 2,25m, dài 15m.
Tên lửa có nhiệm vụ đưa hai vệ tinh Beidou-3 (Bắc Đẩu-3) GNSS lên quỹ đạo, theo Tân Hoa Xã.
Theo Minh Hạnh/Theo Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)