Ông McCain “không muốn Tổng thống Trump dự tang lễ”

Google News

Thượng nghị sĩ John McCain, người đang chiến đấu với ung thư não, không muốn Tổng thống Donald Trump đến dự tang lễ khi ông qua đời, NBC News đưa tin ngày 6-5.

Những người thân cận với ông McCain đã nói với Nhà Trắng rằng ông không muốn Tổng thống Trump tham dự tang lễ của mình. Thay vào đó, ông muốn mời Phó Tổng thống Mike Pence tham dự, NBC News dẫn một nguồn tin thân cận ông McCain cho biết.
Ông McCain, 81 tuổi, đã chiến đấu với ung thư não trong gần 1 năm. Hiện tại, Thượng nghị sĩ McCain đã trở về nhà ở bang Arizona sau ca phẫu thuật vào tháng trước.
"Tôi không biết mình còn sống được bao lâu nữa" – Đài National Public (Mỹ) dẫn lời ông McCain cho biết.
Nguồn tin thân cận ông McCain cho biết cựu Tổng thống Barack Obama và George W. Bush nhiều khả năng sẽ đọc điếu văn tại tang lễ của ông McCain, sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Quốc gia ở thủ đô Washington.
Thượng nghị sĩ John McCain đã chiến đấu với ung thư não trong gần 1 năm. Ảnh: AP 
Thông tin Thượng nghị sĩ McCain không muốn Tổng thống Trump tham dự tang lễ xuất hiện trong bối cảnh cả 2 có quan hệ không tốt, đặc biệt là kể từ khi ông Trump "chê" ông McCain.
Trước đó, vào năm 2016, ông Trump khẳng định rằng ông McCain được xem là một anh hùng thời chiến "chỉ vì ông ta bị bắt làm tù binh" trong chiến tranh Việt Nam.
Hè năm ngoái, Tổng thống Trump chỉ trích Thượng nghị sĩ McCain vì bỏ phiếu chống lại việc hủy bỏ luật chăm sóc y tế vừa túi tiền Obamacare ở Thượng viện.
Trong số bạn bè đến thăm Thượng nghị sĩ McCain tại bang Arizona dạo gần đây có cựu Phó Tổng thống Joe Biden.
Ông McCain, người phục vụ tại Thượng viện kể từ năm 1987 và ở Hạ viện trước đó, đã không trở lại Điện Capitol trong suốt nhiều tháng vì phải chữa trị ung thư.
Theo Cao Lực/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)