Hàng nghìn người tuần hành phản đối Tổng thống Pháp tại thủ đô Paris

Google News

Ngày 5/5, hàng nghìn người đã tuần hành tại trung tâm thủ đô Paris nhằm phản đối các kế hoạch cải cách của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
 

Khoảng 2.000 nhân viên an ninh, trong đó có cảnh sát chống bạo động, đã được triển khai khi những người tuần hành tập trung tại Quảng trường Opera nhằm tiến hành cuộc biểu tình phản đối nhà lãnh đạo Pháp sau 1 năm ông lên nắm quyền. Các tuần hành nhỏ hơn đã diễn ra tại các thành phố Toulouse và Bordeaux, trong khi cuộc tuần hành quy mô lớn tại Paris thu hút nhiều gia đình tham gia.
Người tuần hành tại trung tâm thủ đô Paris phản đối các kế hoạch cải cách của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AFP 
Theo các nhà tổ chức, cuộc tuần hành sẽ diễn ra từ Quảng trường Opera cho đến khu vực Bastille, phía Đông của trung tâm thành phố Paris. Cuộc tuần hành này do nghị sĩ đảng cánh tả LFI Francois Ruffin và các cựu thành viên của phong trào cánh tả Up All Night tổ chức. Họ đã kêu gọi những người tham gia tuần hành biểu tình trong hòa bình.
Tuy nhiên, người phát ngôn Chính phủ Pháp Benjamin Griveaux ngày 4/5 đã bày tỏ quan ngại rằng các cuộc biểu tình này có thể biến thành bạo lực, do đó các biện pháp an ninh đã được tăng cường.
Đây là cuộc tuần hành mới nhất trong làn sóng các cuộc biểu tình phản đối nhằm vào Tổng thống Macron, người chủ trương cải cách sâu rộng từ hệ thống giáo dục đến lĩnh vực vận tải đường sắt. Trước đó, trong Ngày Quốc tế Lao động (mùng 1/5) biểu tình đã xảy ra tại thủ đô Paris sự tham gia của khoảng 1.200 người. Lực lượng cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để đối phó với hàng trăm người biểu tình đập phá nhiều cửa hàng và ném bom xăng. Cuộc biểu tình bạo lực đã dẫn tới việc hơn 100 người bị bắt giữ.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)